Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh đạt mức kỷ lục

  •  
  • 2.087

Mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh vọt lên mức cao nhất trong lịch sử và một quan chức cảnh báo trẻ em, người già không nên hoạt động ngoài trời.

>> Ô nhiễm không khí đô thị tăng vì đèn điện
>> Ô nhiễm trong nhà gây tử vong cao nhất


4,8 triệu xe hơi đang lưu thông tại Bắc Kinh và chúng là nguồn tạo khí thải lớn nhất trong
thành phố. 

AFP cho biết, đại sứ quán Mỹ tại thành phố Bắc Kinh vừa tiến hành đánh giá mức độ ô nhiễm không khí tại đây. Kết quả cho thấy chất lượng không khí tại Bắc Kinh thấp đến nỗi nó nằm ngoài bảng chỉ số ô nhiễm không khí của Mỹ.

Sở Môi trường Bắc Kinh cũng thông báo chất lượng không khí tại phần lớn thành phố đang ở cấp độ 5 - mức tồi tệ nhất trong lịch sử.

"Người già và trẻ em không nên ra khỏi nhà", một quan chức giấu tên của Sở Môi trường Bắc Kinh, phát biểu.

Một báo cáo của Sở Môi trường cho thấy, những hạt siêu nhỏ, sự tăng nhiệt độ và thiếu gió khiến mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh tăng vọt, làm giảm tầm nhìn trong thành phố xuống mức 200 m.

Bắc Kinh luôn được coi là một trong những thành phố có mức ô nhiễm không khí cao nhất thế giới, theo đánh giá của Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế khác.

Những cơn gió mạnh giúp bầu trời Bắc Kinh quang mây và xanh trong phần lớn thời gian của tháng 1 bất chấp hoạt động của nhiều nhà máy nhiệt điện (sử dụng than đá) và 4,8 triệu xe hơi.

Theo Vnexpress
  • 2.087