Ô tô bay sẽ có trong 20 năm nữa

  •  
  • 2.686

Chế tạo ô tô bay, sản xuất các bộ phận trên cơ thể người, hướng dẫn viên du lịch không gian là những nghề sẽ xuất hiện trong 20 năm tới. 

Những thành tựu trong thám hiểm không gian sẽ dẫn tới nghề hướng dẫn viên du lịch vũ trụ. Ảnh: dailygalaxy.com.


Telegraph cho biết, Fast Future - một công ty nghiên cứu tại Anh - đã tiến hành tìm hiểu những xu hướng nghề nghiệp trong tương lai theo yêu cầu của chính phủ.

Trong báo cáo về kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định biến đổi khí hậu, sự tăng dân số, những thành tựu mới của khoa học và công nghệ sẽ dẫn tới những nghề mới trong 20 năm nữa.

Cuộc cách mạng số sẽ dẫn tới sự ra đời của nhiều nghề mới như luật sư ảo, chuyên gia xử lý dữ liệu rác. Những thành tựu mang tính đột phá trong thám hiểm không gian sẽ dẫn tới các nghề phi công vũ trụ, kiến trúc sư không gian và hướng dẫn viên du lịch vũ trụ.

 

Công ty Fast Future cho rằng nghề sản xuất ô tô bay sẽ xuất hiện trong 20 năm tới. Ảnh minh họa của wordpress.com.

Thủ tướng Anh Gordon Brown phát biểu: “Ưu tiên của chính phủ là chuẩn bị mọi thứ cho nền kinh tế Anh trong tương lai và đảm bảo rằng giới trẻ có thể nắm bắt những cơ hội mà các thành tựu khoa học, công nghệ sẽ mang đến”. 

Rohit Talwar, giám đốc điều hành của công ty Fast Future, phát biểu: “Danh sách những nghề tương lai cho thấy những công việc mà học sinh ngày nay có thể làm trong 20 năm nữa. Chúng ta sẽ vượt qua những ranh giới giữa khoa học viễn tưởng và thực tế. Những điều mà chúng ta đang nhìn thấy trên các bộ phim giả tưởng sẽ trở thành cơ hội nghề nghiệp thực sự”.

Theo VnExpress
  • 2.686