Olympiad Robot thế giới 2007

  •  
  • 174

Cuối tuần qua, hơn 800 học sinh của 170 đội từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại ĐH Quốc gia Đài Loan để tham gia Olympiad Robot thế giới, một cuộc thi lắp ráp robot hàng năm dành cho giới trẻ học đường.

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 17 và 18-11, chia làm hai bảng. Ở bảng 1, các đội được yêu cầu lắp ráp các robot giải quyết một vấn đề nào đó trong vòng 1 giờ. Ở bảng 2 - bảng mở rộng, các đội thi sẽ trình bày và triển lãm những sản phẩm robot của riêng mình.

Các đội được chia làm 3 nhóm theo lứa tuổi: học sinh tiểu học, trung học và trung học chuyên nghiệp. Các thí sinh sẽ lắp ráp robot với các bộ xếp LEGO, bộ điều khiển lập trình cùng các cảm biến quang, nhiệt và âm thanh bằng chính khả năng của mình.

Kết thúc cuộc thi, các học sinh Đài Loan đã vô địch ở cả 3 nhóm của bảng 1. Ở bảng 2, chức vô địch về tay đội Hong Kong (nhóm tiểu học), Philippines (trung học) và Malaysia (trung học chuyên nghiệp).

Olympiad Robot thế giới diễn ra lần đầu tiên vào năm 2004, do WRO - một tổ chức tập hợp các chuyên gia từ nhiều trường ĐH toàn cầu - tổ chức nhằm đẩy mạnh việc đổi mới trong giáo dục trên thế giới. Cuộc thi giúp các em học sinh xây dựng và phát triển ý tưởng dựa trên trí tưởng tượng phong phú của mình, một bước rất quan trọng cho sự phát triển sau này, đồng thời giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm.

Các thí sinh tham gia cuộc thi
Các thí sinh tham gia cuộc thi (Ảnh: Chinapost.com.tw)

MINH ANH

Theo China Post, Tuổi trẻ
  • 174