Omega-3 không có tác dụng với bệnh tim mạch

  •  
  • 2.711

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Heidelberg (Đức) đã công bố một kết quả nghiên cứu hoàn toàn trái ngược với các nghiên cứu trước đây về Omega-3, rằng loại axit béo có trong cá này không hề có tác dụng bổ trợ gì trong điều trị các bệnh nhân tim mạch. 

Omega-3 - một loại axit béo có trong cá.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Heidelberg đã công bố kết quả này ngày 30/3 tại một hội nghị của trường Đại học Tim mạch Mỹ ở Florida.

Các nhà khoa học Đức cho biết đã tiến hành nghiên cứu trên gần 4.000 bệnh nhân thuộc 104 bệnh viện và trung tâm tim mạch ở nước này. Các bệnh nhân sau khi bị đau tim từ 3-14 ngày sẽ được điều trị ngẫu nhiên bằng axit béo Omega-3 với liều lượng cao hoặc thuốc an thần trong một năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy không sự khác biệt đáng kể nào giữa các bệnh nhân được điều trị theo phương pháp chăm sóc sức khỏe thông thường và các bệnh nhân được bổ sung thêm axit béo Omega-3. Như vậy, Omega-3 không có tác dụng cải thiện cuộc sống cho bệnh nhân bị tim mạch.

Từ lâu, Omega-3 được coi là phương thuốc giúp các bệnh nhân tim mạch giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, tỷ lệ hình thành các mảng xơ vữa gây tắc động mạch./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 2.711