Onyx - Thiết bị liên lạc dành cho đội, nhóm

  •  
  • 549

Trong bộ phim nổi tiếng Star Trek (Du hành giữa các vì sao), đội quân của tổ chức gìn giữ hòa bình Starfleet có thể liên lạc với nhau đơn giản bằng cách ấn vào huy hiệu gắn trên ngực. Lấy cảm hứng từ điều này, các chuyên gia của công ty OnBeep (Mỹ) đã sáng chế thiết bị đeo tên là Onyx.

Thiết bị hình tròn này có vỏ bằng nhựa, dùng gắn lên áo sơ-mi, áo khoác hoặc dây đeo túi xách. Nó cho phép liên lạc trong một nhóm lên tới 15 người và được kiểm soát thông qua một ứng dụng của OnBeep mà người dùng tải về điện thoại iOS hoặc Android của họ.

Onyx - Thiết bị liên lạc dành cho đội, nhóm

Onyx kết nối với điện thoại qua sóng Bluetooth. Khi ấn vào cái nút nằm giữa thiết bị và nhìn thấy vòng ánh sáng đèn LED hiện lên, người dùng có thể nói vào mi-crô có sẵn. Thông điệp này sẽ được gửi đến cả nhóm khi họ nhận tín hiệu là một tiếng "bíp".

Hãng sản xuất có trụ sở tại thành phố San Francisco cho biết Onyx được thiết kế dùng cho các tình huống cứu nạn khẩn cấp, khi nhân viên cứu hộ cần liên lạc với toàn đội mà vẫn duy trì sự tập trung vào nhiệm vụ cứu người.

Onyx được cho là hiệu quả hơn so với các thiết bị liên lạc qua sóng radio vốn cồng kềnh và nặng nề. Nhưng Onyx cũng hữu ích cả trong đời thường, chẳng hạn như khi một nhóm người cùng chuẩn bị sân khấu cho một sự kiện quan trọng nào đó, khi bạn bận cầm nhiều đồ đạc hoặc những lúc không thể liên lạc bằng điện thoại.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 549