Ớt cay vô tận

  •  
  • 4.401

Ớt nào mà ớt chẳng cay, nhưng một loại ớt được trồng ở Lincolnshire, Anh đã giành được danh hiệu cay nhất so với ớt ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Một đầu bếp mới ăn loại ớt này đã phải nhờ bệnh viện chữa trị những vết bỏng trong miệng, theo The Sun.

Ớt Infinity mới được lai tạo - Ảnh: The Sun

Loại ớt mới được đặt tên là Infinity (Vô tận) vì vị cay "không bao giờ hết", thậm chí chất giải cay tốt nhất là sữa cũng không giải quyết được. Infinity đã đẩy loại ớt Bhut Jolokia cay nổi tiếng hiện nay (được dùng để chế tạo lựu đạn kiểm soát bạo động ở Ấn Độ) xuống hàng thứ hai.

Nhà làm vườn Woody Woods, 37 tuổi, trú tại Fire Foods ở Grantham, nói: ”Ăn nó giống như là ăn cục than hồng vậy. Trồng được loại ớt cay như thế trong điều kiện khí hậu của chúng ta là điều không thể tin được”.

Woods và bạn là Matt Simpson, 38 tuổi, đã trồng ớt Infinity trong nhà kính bằng cách lai tạo các giống ớt hiện có. Họ hy vọng tung ra thị trường loại ớt mới trong năm nay. Các thử nghiệm tại Đại học Warwick đã xếp hạng Infinity ở 1.067.286 đơn vị trên thước Scoville dùng để đo độ cay.

Ớt giữ kỷ lục cay nhất trước đây, Bhut Jolokia của Ấn Độ, được đo ở mức 1.041.427 đơn vị. Ớt jalapeno chỉ đo được từ 2.500 đến 5.000 đơn vị mà thôi. Trong khi đó lựu đạn ớt được chế tạo cay ở mức 2 triệu đơn vị.

Theo Tuổi Trẻ
  • 4.401