PayPal mua thêm hãng bảo mật để tăng độ an toàn

  •  
  • 125

PayPal vừa thông báo mua lại một công ty bảo mật của Israel với giá 169 triệu USD nhằm tăng cường mức độ an toàn cho các giao dịch qua mạng của công ty giao dịch trực tuyến này.

PayPal, hiện đang nằm dưới sự quản lý của eBay, hy vọng quá trình mua lại công ty bảo mật Fraud Sciences sẽ hoàn tất trong vòng 30 ngày. Sau đó, các công nghệ của Fraud Sciences sẽ được áp dụng cho cơ chế bảo vệ người dùng của PayPal và eBay.

"Việc tích hợp công cụ chống rủi ro của Fraud Sciences với hệ thống quản lý gian lận tinh vi của PayPal sẽ giúp chúng tôi có thể bảo vệ hàng trăm triệu khách hàng eBay và PayPal một cách tốt hơn", khẳng định của chủ tịch PayPal, Scott Thompson.

PayPal không tiết lộ chi tiết bản thỏa thuận mà chỉ cho biết giá trị của nó là 169 triệu USD.

Hai sáng lập Fraud Sciences là Shvat Shaked và Saar Wilf, cùng CEO Yossi Barak sẽ trở thành một bộ phận của nhóm quản lý gian lận của PayPal theo cam kết giữa hai bên.

Theo nhà phân tích Rob Enderle của tập đoàn Enderle Group, việc xây dựng lòng tin cho dịch vụ PayPal và eBay là khoản đầu tư thông minh. Gần đây, eBay đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của Google và Craigslist - cũng cho phép người dùng bán hàng trực tuyến.

Văn Hân (Theo AFP, VnMedia)
  • 125