PDA phone màn hình phân giải cao

  •  
  • 199

Trong khi đa số các mẫu điện thoại thông thường chỉ có màn hình QVGA (320x240 pixel), các PDA-phone dưới đây được trang bị màn hình VGA (640x480 pixel) sắc nét bởi có số điểm ảnh nhiều hơn gấp bốn lần.

Với độ phân giải này, các nội dung đồ họa và đặc biệt là lướt web sẽ cho cảm giác trung thực như khi bạn xem trên màn hình máy vi tính. Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows Mobile hỗ trợ độ phân giải định dạng rộng WVGA (800x480 pixel) để đón đầu tương lai. Trên thực tế, chiếc Toshiba Portege G900 đã được trang bị mức phân giải này.

Do đó, độ phân giải QVGA sắp lỗi thời, thậm chí ở thế giới điện thoại thời trang nhỏ bé. Nếu muốn một PDA phone hiển thị văn bản rõ ràng sắc nét, bạn cần tìm tới 5 model có màn hình VGA trở lên dưới đây.

Toshiba Portege G900

Bên cạnh màn hình WVGA, thế mạnh của G900 là mạng HSDPA, các ứng dụng bảo mật nâng cao trong đó có bảo vệ bằng vân tay. Điểm chưa hài lòng ở sản phẩm là máy ảnh nghèo nàn, ngoại hình quá khổ, nặng nề và chất liệu bằng nhựa. Sản phẩm cũng không có chức năng định vị dẫn đường GPS.

Tuy nhiên, nếu bạn không ngại thiết kế hơi bự con và đề cao độ phân giải, G900 là ứng viên sáng giá cho việc cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6 và tỏ ra tin cậy với các thông tin nhạy cảm.

O2 Xda Flame

Chiếc O2 “Ngọn lửa” này có màn hình VGA sáng đẹp, tích hợp đài FM, card đồ họa Nvidia Goforce 550 mạnh mẽ, bộ nhớ trong tới 2GB. Ngoài ra, Flame còn có cổng USB cắm là xài, cổng nối với màn hình TV, tai nghe âm thanh nổi đầy ấn tượng và nhiều ứng dụng nâng cao.

Tuy nhiên, thiệt thòi của sản phẩm là thiếu tính năng GPS, công nghệ mạng dữ liệu tốc độ HSDPA, màn hình khởi động chậm, video giật hình khi thực hiện các cuộc gọi truyền hình trong khi bút stylus hơi nhỏ.

i-mate Ultimate 9502

Chiếc Ultimate này tỏ ra giàu có tính năng nhất so với các sản phẩm cùng dòng. Nó cũng hi-end hơn bởi được hỗ trợ mạng HSDPA, GSM 4 băng tần, Wi-Fi và kết nối Bluetooth 2.0. Màn hình VGA, bàn phím Qwerty với dáng trượt và thiết kế Sidekick tiện dụng cho việc nhập text và soạn thảo e-mail.

Nhược điểm của sản phẩm là ngoại hình hơi lớn và nặng (tới 200g) trong khi để xứng với màn hình phân giải cao đáng lẽ bộ xử lý cũng phải nhiều Hz hơn 400MHz và bộ nhớ RAM cần lớn hơn mức 128 MB hiện có.

Dopod U1000

U1000 tự hào vì có bộ xử lý 624 MHz tốc độ, màn hình VGA rộng tới 5 inch, nhiều lựa chọn kết nối không dây, tính năng định vị dẫn đường GPS, hỗ trợ thẻ nhớ MicroDrive tới 8GB và tính năng cảm ứng chuyển động VueFlo độc đáo.

Điểm yếu của sản phẩm là thân hình ngoại cỡ nặng nề, thiếu các ứng dụng với GPS cũng như bản đồ tích hợp. Giá sản phẩm cũng khác mắc trong khi bàn phím không có đèn nền.

E-ten glofiish X800

Bên cạnh màn hình VGA, X800 có kiểu dáng thanh mảnh vừa tay cầm. X800 sử dụng bộ xử lý Samsung 500 MHz. Sản phẩm có đầy đủ các loại hình kết nối như 3G, HSDPA, GPS, Wi-Fi và Bluetooth. X800 còn được trang bị cổng mini-USB cho việc nạp nguồn và đồng bộ dữ liệu, trong khi cổng audio 2,5 mm để thưởng thức phần nhạc và khe cắm thẻ microSD để mở rộng bộ nhớ.

Chỉ có điều các phím Start và OK hơi nhỏ khó thao tác, RAM chỉ 64 MB, chạy các ứng dụng hơi chậm chạp và pin nhanh cạn.

Hải Thanh

Theo TTO
  • 199