Peptit là phương pháp điều trị mới đối với virut influenza A

  •  
  • 409

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã nhận biết một peptit hình thành từ kháng thể kiềm chế hoạt động của các vi khuẩn có hại như virut influenza A và HIV-1.

Virut Influenza A tiếp tục gây ra những ca cấp cứu, nằm viện và tử vọng, đặc biệt là đối với trẻ em và người già, và những bệnh nhân đế kháng kém trên toàn thế giới. Sự xuất hiện của virut Influenza A ở chim và khả năng truyền sáng con người của nó đã đem lại một mối lo mới về dịch bệnh lan tràn. Mặc dù văcxin là một chiến lược hiệu quả trong việc ngăn chạn Influenza, các nhà nghiên cứu cũng tập trung vào việc phát triển và tìm kiếm những loại thuốc chống virut.

Virut  influenza A. (Ảnh: drdavescience)

Decapepti (KP) diệt thể hiện hình ảnh bên trong của một độc tố diệt men (Pichia anomala) có tác động chống lại những mầm bệnh. Trong nghiên cứu, hoạt động của KP trước virut influenza A được đánh giá và kết quả cho thấy KP thể hiện tác động kiềm chế đáng kể đối với sự sao chép của hai loại virut influenza A. Thêm vào đó, chuột bị nhiễm virut influenza A được tiêm KP một ngày một lần trong vòng 10 ngày có tỷ lệ sóng sót tăng lên 40% và lượng virut trong phổi giảm đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Một cách toàn diện, KP là peptit chông virut có nguồn gốc khang thể đầu tiên thể hiện hoạt động ngăn ngừa và có tác động điều trị tốt đối với những mầm bệnh, HIV-1, và virut influenza A”.

Tham khảo:
G. Conti, W. Magliani, S. Conti, L. Nencioni, R. Sgarbanti, A.T. Palamara, L. Polonelli. Therapeutic activity of an anti-idiotypic antibody-derived killer peptide against influenza A virus experimental infection. Antimicrobial Agents and Chemotherapy, 52. 12: 4331-4337

G2V Star (Theo ScienceDaily)
  • 409