Phân biệt màng cách nhiệt thật và giả?

  •  
  • 939

Mấy năm gần đây, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại màng cách nhiệt giả làm quyền lợi của người tiêu dùng bị thiệt thòi nghiêm trọng. Nếu chẳng may, chủ xe ôtô mua và dán phải màng cách nhiệt giả này sẽ rất có hại cho sức khoẻ, đồng thời cũng tạo thành mối đe doạ cho chính sự an toàn của xe trong quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để nhận biết được đâu là màng cách nhiệt thật và giả?

Nhằm giúp cho người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, xe ôtô được đảm bảo an toàn, ông Vũ Mạnh Thuần – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại kỹ thuật MT (một trong những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực này) đã cho biết một số cách để nhận biết màng cách nhiệt thật và giả, đó là:

1. Nhận chứng về chất lượng

Hiện trên thị trường vẫn có nhiều loại màng cách nhiệt chưa có nhận chứng, nhưng khi quảng cáo lại ghi là sản phẩm đã qua kiểm nghiệm về chất lượng, là cách làm lừa gạt người tiêu dùng. Chính vì vậy, những thương hiệu sản xuất hàng chất lượng tốt, về nhà máy và chất lượng, môi trường đều phải đạt qua nhận chứng quốc tế về chất lượng sản phẩm.


Kính sau chiếc xe Matiz không sử dụng màng cách nhiệt chống
nổ siêu mạnh FSK sau cú đập đầu tiên đã bị vỡ vụn. (Ảnh: Autonet)

Ngoài ra, hàng giả hiện đang tràn ngập thị trường với dấu nổi, cataloge, giấy bảo hành đều là giả mạo, vì vậy trước khi có nhu cầu sử dụng màng cách nhiệt, quý khách nên gọi điện thoại đến công ty sản xuất hay nhập khẩu loại màng cách nhiệt để hỏi và xác nhận hàng thật và giả.

2. Mùi vị và độ trong suốt

Thông thường, màng cách nhiệt tốt phải cho ta một độ nhìn từ trong xe ra ngoài rất trong suốt, nhất là lái xe lúc trời mưa và ban đêm, không tạo ánh sáng chói mắt, ảnh hưởng tầm nhìn lái xe.


Kính chắn gió sử dụng màng cách nhiệt chống nổ siêu mạnh FSK không
bị vỡ vụn mặc dù bị búa nện rất nhiều lần. (Ảnh: Autonet)

Khi xé lớp nhựa màng trong ra, màng cách nhiệt chất lượng lém có một nùi vị khó chịu, gây cảm giác chóng mặt, nôn mửa. Do bị ánh nắng mặt trời chiếu khá lâu, sau khi oxy hoá sẽ phát ra chất độc, đề nghị các bạn có xe hơi không nên dùng loại sản phẩm này.

3. Bảo hành sau khi bán

Sản phẩm có chất lượng tốt, chắc chắn được cung cấp các phục vụ hoàn chỉnh và tốt nhất sau khi bán hàng. Khi có vấn đề về sản phẩm mà bạn đã mua, Công ty đó sẽ phải giải quyết cho bạn nhanh chóng nhất. đặc biệt, với với sản phẩm màng cách nhiệt siêu mạnh chống nổ hiện đang co mặt trên thị trường sẽ được bảo hành 5 năm. Quý khách đừng quên nhận lại bản xin giấy bảo hành tại cửa hàng thi công để gửi lại cho Công ty sản xuất ra sản phẩm đó để đổi giấy bảo hành và nhất là để đảm bảo quyền lợi tiêu dùng của mình.

4. Cần giữ gìn màng cách nhiệt

Để giữ màng cách nhiệt được mới trong thời gian dài thì trong 72 tiếng đồng hồ sau khi dán, đừng cho kính cửa bên hông lên xuống. Không nên dùng nước rửa cửa kính trong bảy ngày để cho chất keo dán của màng cách nhiệt được dán chắc lên kính và đạt hiệu quả chống nổ. Còn khi lau thì không dùng bàn chải cọ mà sử dụng khăn ướt lau kính cửa sổ bên trong xe, nghiêm cấm sử dụng nước tẩy rửa có hoá chất…

Theo giới thiệu của Công ty Cổ phần Thương mại kỹ thuật MT, trên thị trường đã có màng cách nhiệt chống nổ siêu mạnh FSK và Rabon với độ bền có được nhờ lớp vật liệu siêu bền polyester dày 50 micromet. Phim cách nhiệt này còn được phủ lớp vật liệu hấp thụ tia tử ngoại, giữ nhiệt độ ca-bin thấp hơn khoảng 20% so với nhiệt độ bên ngoài khi xe đỗ hoặc đi dưới trời nắng. Hiện giá dán toàn bộ xe của sản phẩm này là 5 triệu đồng cho loại xe 5 chỗ và 6 triệu loại 7 chỗ. Nếu muốn, khách hàng có thể dán riêng cho kính chắn gió với mức giá 1,8 triệu đồng.

Hà Anh

Theo Autonet.com.vn
  • 939