Phần cứng HP tiếp cận các thị trường chứng khoán lớn

  •  
  • 69

Hai sàn giao dịch hàng đầu tại New York và London với hệ thống máy chủ và thiết bị lưu trữ tối ưu hóa đã đạt tốc độ giao dịch và phân phối dữ liệu nhanh nhất thế giới hiện nay.

Công nghệ HP dùng để triển khai ứng dụng phân phối dữ liệu đã giúp sàn giao dịch Infolect của thị trường chứng khoán London - nơi phát ra 20 triệu thông báo mỗi ngày tới khoảng 100.000 điểm giao dịch ở hơn 100 nước trên thế giới - nay chỉ có độ trễ dữ liệu 2 giây. Infolect hiện vận hành trên nền tảng phần cứng có khả năng mở rộng, được xây dựng với 100 máy chủ HP ProLiant đặt tại 3 điểm khác nhau ở London. Ứng dụng này chạy trong môi trường Microsoft .NET và phần mềm Microsoft SQL Server 2000.

Tại Hong Kong, công ty môi giới chứng khoán hàng đầu là Tai Fook Securities cũng đã có mức tăng trưởng kinh doanh đáng kể nhờ nền máy chủ HP Integrity dùng bộ xử lý Itanium 2, chạy HP-UX 11iv2. Hạ tầng server HP hiện cho phép tăng thời gian phản hồi cho các giao dịch khách hàng trực tuyến tại Tai Fook nhanh gấp 7 lần.

Trong khuôn khổ Hội thảo ứng dụng CNTT trong lĩnh vực tài chính 2007 (ICT Finance '07) vừa diễn ra tại Hà Nội, HP cũng đã giới thiệu một loạt giải pháp theo hướng đảm bảo tính liên tục, hợp nhất, kiểm soát cao, tương thích và bảo mật cho các hoạt động doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ này.

Theo VnExpress
  • 69