Phần Lan giúp Việt Nam đổi mới sáng tạo

  •  
  • 822

Việt Nam và Phần Lan hôm 6/3 ký kết Hiệp định Chương trình đổi mới sáng tạo (IPP) giai đoạn 2 với tổng kinh phí 11 triệu Euro.

Chương trình được thực hiện trong 4 năm (2014 - 2018) do Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ quản. Trong tổng số vốn đầu tư thì phía Phần Lan sẽ viện trợ không hoàn lại 9,9 triệu Euro; còn lại 1,1 triệu Euro là vốn đối ứng của Việt Nam.

Phần Lan giúp Việt Nam đổi mới sáng tạo
Bộ trưởng Nguyễn Quân (trái) và đại diện Phần Lan ký hiệp định hợp tác về đổi mới sáng tạo. (Ảnh: Bích Liên)

Mục tiêu chính của IPP giai đoạn 2 là tập trung hỗ trợ hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về khoa học công nghệ; tăng cường đổi mới sáng tạo; hỗ trợ, phát triển các sản phẩm cấp vùng; hình thành đội ngũ chuyên gia tư vấn đổi mới công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp...

Phát biểu tại buổi ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, giai đoạn này sẽ góp phần cùng với nỗ lực của Bộ trong việc tiếp tục đổi mới để tạo ra những đột phá trong lĩnh vực khoa học công nghệ; tạo điều kiện gắn kết giữa nhà khoa học, doanh nghiệp, từ đó có những sản phẩm mang giá trị hàm lượng khoa học cao.

Giai đoạn 1 của dự án IPP (2009 - 2014) với tổng kinh phí 7,19 triệu Euro đã đạt được những kết quả tốt; trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Phần Lan chiếm 89%. IPP được phía Phần Lan đánh giá cao và được xem là một trong những dự án trọng điểm của nước này để hỗ trợ Việt Nam.

Theo VNE
  • 822