Phần mềm nguy hiểm trên YouTube

  •  
  • 142

Chương trình chứa mã độc, còn gọi là Zlob có khả năng mở cổng hậu vào máy tính của người sử dụng, đã ẩn mình trong các file đăng trên hệ thống chia sẻ video trực tuyến của Google.

Khi người dùng bấm vào một Zlob, nó sẽ tấn công PC của họ với một loạt quảng cáo không mong muốn. Zlob có thể chỉ tồn tại trong vài giờ nhưng đủ để lây lan sang một lượng lớn máy tính vì YouTube là website có số lượt truy cập cao kỷ lục.

Đoạn video giả được hãng Secure Computing (Mỹ) phát hiện gần đây có tiêu đề "YouTube - Afterworld Episode 6 - Hibakusha". Chuyên gia Paul Henry của Secure Computing khẳng định file này không đòi hỏi mọi người phải tải tệp .exe, do đó nhân đôi nguy cơ hệ thống bị tấn công.

Cũng liên quan đến YouTube, tuần trước hãng Adobe đã giới thiệu công cụ biên tập phim ngay trên website chia sẻ video này và MTV.com.

Ứng dụng miễn phí Adobe Premiere Express cho phép mọi người chỉnh sửa hình ảnh với thao tác kéo - thả đơn giản để tạo file gồm video clip, nhạc, ảnh, hiệu ứng và tiêu đề...

Adobe Premiere Express hoạt động trực tuyến, tức người sử dụng không cần tải phần mềm về máy nhưng đòi hỏi PC phải hỗ trợ công cụ Flash 9.

Theo Reuters, InternetNews, VnExpress
  • 142