Phần mềm tự động chuyển phim thành truyện tranh

  •  
  • 5.470

GS. Meng Wang ở ĐH Công nghệ Hợp Phì (Trung Quốc) và các đồng nghiệp vừa công bố phần mềm "Movie2Comics", chương trình tự động chuyển đổi những cảnh phim thành truyện tranh, mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Một số truyện tranh ngày nay vẫn được vẽ bằng tay, nhiều người vẽ tranh hiện đại đã sử dụng một số công cụ kỹ thuật số để tạo ra truyện tranh. Nhưng ngay cả với sự giúp đỡ của những công cụ này, việc tạo ra truyện tranh vẫn là quy trình vô cùng tốn thời gian.

"Movie2Comics" là công cụ không chỉ dành cho các chuyên gia, mà những người yêu thích bình thường cũng có thể sử dụng.

Một số cảnh trong phim "Titanic" được chuyển sang truyện tranh.
Một số cảnh trong phim "Titanic" được chuyển sang truyện tranh. (Nguồn: Physorg)

Trước đây đã có các chương trình hỗ trợ chuyển đổi phim sang truyện tranh, nhưng phương pháp mới là công cụ hoàn toàn tự động đầu tiên mà con người không hề phải can thiệp bằng tay. Vì thế, nó giúp giảm đáng kể thời gian và chi phí tạo ra truyện tranh.

Để sử dụng phần mềm, người dùng phải thao tác một số bước, như dùng thuật toán vẽ khuôn mặt nhân vật để nhận diện nhân vật đang nói trên màn ảnh. Phần mềm tự động tạo ra các ô truyện với các kích thước khác nhau rồi đặt những ô ghi lời thoại tương ứng với nhân vật.

Các nhà nghiên cứu đã dùng phương pháp này để chuyển 15 trích đoạn phim dài từ 2 - 7 phút trong Titanic, Sherlock Holmes… sang truyện tranh thành công.

Tuy nhiên, độ chính xác của thuật toán nhận diện khuôn mặt chỉ là 85%, nên đôi khi nó đặt ô lời thoại vào sai nhân vật. Các nhà nghiên cứu nói rằng họ sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác.

Dù kỹ thuật này có thể tự động chuyển đổi hoàn toàn, nhưng các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng nếu có sự giúp đỡ của con người thì hiệu quả của phần mềm sẽ tốt hơn nhiều.

Theo Physorg, Đất Việt
  • 5.470