Phao cứu hộ thông minh cảnh báo cá mập tấn công

  •  
  • 451

Trong công nghệ mới, tín hiệu cảnh báo được gửi lên vệ tinh rồi chuyển xuống đội cứu hộ trên bờ biển.

Australia vừa chế tạo ra loại phao cứu hộ thông minh kết hợp với công nghệ tiên tiên tiến nhằm bảo vệ những người bơi lội và lướt sóng khỏi nguy cơ bị cá mập tấn công.

Loại phao cứu hộ thông minh này do Công ty Hệ thống giảm thiểu nguy cơ cá mập tấn công chế tạo. Phao cứu hộ có thể phát hiện cá mập trong nước biển thông qua thiết bị phát hiện vật thể dưới nước bằng sóng siêu âm cùng công nghệ cảnh báo thông qua vệ tinh.

Phao cứu hộ thông minh cảnh báo cá mập tấn công

Nhà đồng sáng lập Công ty Hệ thống giảm thiểu nguy cơ cá mập tấn công, ông Hamish Jolly cho biết: “Việc thử nghiệm phát hiện ra 2 điều thực sự quan trọng. Đầu tiên là chúng ta có thể phát hiện cá mập bằng cách sử dụng hệ thống định vị dưới nước bằng sóng siêu âm. Điều này trước đây rất khó thực hiện. Thứ 2 là chúng ta có thể nhận biết đặc trưng về cách bơi của cá mập, từ đó phát hiện chúng giữa các vật thể khác trong nước”.

Khi hệ thống phát hiện cá mập, nó gửi tín hiệu tới một vệ tinh sau đó chuyển tín hiệu cảnh báo tới đội cứu hộ trên bờ biển thông qua đèn phát sáng trên tháp cứu hộ.

Ông Bruce Hopkins, trưởng đội cứu hộ bờ biển tại thành phố Perth cho biết, thiết bị này có thể là một công nghệ đột phá: “Công nghệ mới của phao thông minh có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhân viên cứu hộ. Chúng tôi sẽ nhận được tín hiệu khi có vật thể lạ đi vào khu vực, xem xét rồi sau đó quyết định xem nên cảnh báo cho du khách hay chỉ đưa máy bay ra kiểm tra".

Hiện hệ thống cảnh báo cá mập mới này vẫn chưa được bán trên thị trường do phần mềm vẫn đang được cải thiện.

Theo VOV
  • 451