Pháp chi 1 tỷ euro phát triển điện hạt nhân

  •  
  • 435

Tổng thống Nicolas Sarkozy khẳng định Pháp sẽ đầu tư 1 tỷ euro để phát triển năng lượng hạt nhân bất chấp những lo ngại đang gia tằng về mức độ an toàn của điện hạt nhân sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản.

Bất chấp nhiều quốc gia trên thế giới tuyên bố họ sẽ không xây dựng thêm nhà máy điện hạt nhân mới, sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua, tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy khẳng định nước này vẫn sẽ tiếp tục phát triển năng lượng hạt nhân.

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Nicolas Sarkozy cho hay: “Hiện nay chưa chưa có nguồn năng lượng nào có thể thay thế được điện hạt nhân”.

Một trong số 58 nhà máy điện hạt nhân của Pháp.
Một trong số 58 nhà máy điện hạt nhân của Pháp.
(Ảnh: Daily Mail).

Tại một cuộc họp báo mới đây về đầu tư của chính phủ Pháp vào lĩnh vực kinh tế, ông Nicolas Sarkozy đã tiết lộ chính phủ Pháp sẽ đầu tư 1 tỷ euro để xây dựng thêm các nhà máy điện hạt nhân trong tương lai. Ông Sarkozy cũng cam kết sẽ chi 1,35 tỷ euro để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Tổng thống Sarkozy cho rằng phát triển điện hạt nhân là một hướng đi đúng đối với pháp bất chấp những lo ngại sau tham họa hạt nhân ở Nhật Bản. Ông Sarkozy đã chấn an dư luận khi cho rằng công nghệ điện hạt nhân của Pháp hiện nay rất an toàn.

Pháp ngày càng phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân so với các quốc gia khác trên thế giới. 75% sản lượng điện ở Pháp được cung cấp từ 53 nhà máy điện hạt nhân trên toàn quốc.

Trước đó, nước láng giềng Đức đã tuyên bố sẽ đóng cửa 17 nhà máy điện hạt nhân ở nước này từ nay cho đến năm 2022. Thay vào đó, Đức sẽ phát triển những dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn. Theo gương Đức, Thụy Sĩ cũng sẽ đóng cửa 5 nhà máy điện hạt nhân của họ vào năm 2034.

Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, cho biết: “Chúng tôi muốn chấm dứt sử dụng điện hạt nhân và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo trong thời gian sớm nhất”.

Theo Vietnamnet
  • 435