Pháp phóng vệ tinh viễn thông cho Ấn Độ và Qatar

  •  
  • 386

Sáng sớm 30/8 (theo giờ VN), Pháp đã phóng thành công tên lửa Ariane 5, đưa hai vệ tinh viễn thông lên vũ trụ. Tên lửa được phóng lúc 3 giờ 30 phút từ sân bay Vũ trụ ở Kourou trên đảo Guiana của Pháp.

Pháp phóng vệ tinh viễn thông cho Ấn Độ và Qatar
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Đây là lần phóng thứ tư của tên lửa Ariane 5 trong năm nay. Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu Arianespace cho biết cả hai vệ tinh "EUTELSAT 25B/Es hail 1""GSAT-7" đều đã được đặt vào quỹ đạo đã định.

Vệ tinh "EUTELSAT 25B/Es hail 1" là sản phẩm liên doanh giữa Công ty Eutelsat của châu Âu và Công ty Vệ tinh Es'hailSat của Qatar.

Vụ phóng thành công vệ tinh "EUTELSAT 25B/Es hail 1" được xem là dấu mốc lịch sử của ngành viễn thông Qatar bởi đây là vệ tinh đầu tiên của nước này.

"EUTELSAT 25B/Es hail 1" sẽ bao phủ một khu vực rất lớn gồm Trung Đông, Bắc Phi và Trung Á, cung cấp các dịch vụ phát thanh, truyền hình và viễn thông.

Vệ tinh "GSAT-7" do Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ của Ấn Độ phát triển, chủ yếu tiếp sóng tần số cao UHF, các băng tần S-band, C-band và Ku-band cho lục địa Ấn Độ trong thời gian dự kiến 7 năm.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 386