Pháp ra mắt xe buýt tự lái

  •  
  • 712

Hôm qua, chính quyền thành phố Paris đã cho vận hành xe buýt tự lái đầu tiên, đưa đón hành khách giữa hai nhà ga xe lửa.

Một mẫu xe buýt tự lái.
Một mẫu xe buýt tự lái. (Ảnh minh họa).

Theo đó, xe buýt không người lái mang tên EZ 10, sử dụng một loạt cảm biến laser để phân tích môi trường xung quanh. Với một tuyến đường được xác định trước, xe buýt tự lái có thể mở cửa đón khách, đóng cửa, chuyển động và đi đến điểm đến. Xe buýt tự tái có thể thay đổi tốc độ phù hợp với môi trường xung quanh và có thể phanh khẩn cấp nếu gặp vật cản.

Bà Marion Lheritier, quan chức tại Công ty Easymile, đơn vị phát triển hệ thống xe buýt không người lái EZ 10 cho biết: "Chiếc xe này thích ứng với môi trường xung quanh và sẽ phản ứng nếu có người đi đường cắt mặt xe buýt. Nó có thể giảm tốc độ hoặc phanh khẩn cấp nếu có ai lao vào phía trước xe buýt".

Xe buýt này phục vụ hành khách giữa hai ga xe lửa Gare de Lyon trên sông Seine và ga Austerlitz với quãng đường 130m.

Theo các nhà chức trách Paris, xe buýt tự lái sẽ tiếp tục được đưa vào vận hành tại nhiều thành phố khác tại Pháp, như tại Lyon vào tháng Tư tới. Tuy nhiên, loại hình giao thông mới này chỉ bổ sung cho phương tiện giao thông công cộng chứ không thay thế hoàn toàn xe buýt truyền thống.

Cập nhật: 24/01/2017 Theo VOV
  • 712