Pháp: Trồng nhiều giống lan quý trong nhà kính

  •  
  • 1.286

(Ảnh: HTV)Những nhà kính trồng hoa lan của gia đình ông Marcel Lecoufle (ảnh) không chỉ nổi tiếng ở Pháp màn được thế giới biết đến. Các vườn lan của ông Marcel Lecoufle nằm ngoại ô Paris.

Ông cho biết: "Chúng tôi lặp lại thao tác thụ phấn hoa như trong thiên nhiên, tức là khi côn trùng bay từ hoa này sang hoa khác".

Dù đã bước vào tuổi 93, chẳng những ông Macxel Lơcufl không bị chứng run tay mà ông vẫn đủ khéo và chính xác để thao tác thụ phấn nhân tạo cho hoa. Cần mẫn với hàng chục ngàn thí nghiệm như vậy, hiện ông tiếp tục lai tạo những giống lan mới.

Từ nhiều chục năm nay, cái tên Lecoufle đã được biết đến trên thế giới nhờ nghề trồng lan, một nghề gia truyền từ thế kỷ 19. (Ảnh: HTV)Ông cho biết thêm: "Những giò lan ở đây được bán cho bất cứ ai thích. Chúng tôi cũng bảo tồn giống lan hiếm".

Trong vườn lan nhà ông còn có các giống lan tí hon, có nguồn gốc từ Kenya, Cameroun, Ethiopia. Chúng đã hoàn toàn biến mất ngoài tự nhiên. Ông đã nhân giống và duy trì được hơn 1.000 cá thể trong nhà kính. 

Gia đình ông có 3 thế hệ tham gia trồng lan: con gái và cháu của ông Macxel cũng tham gia vào công việc của vườn. Họ cũng đã tích lũy được những kinh nhiệm riêng để nhân dòng vô tính loài lan. Hiện nay, gia đình Lecoufle sở hữu gần 200 giống lan, một số vô cùng hiếm và được bảo tồn tại vườn lan của họ.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.286