Phát hành bản sửa lỗi đóng băng Outlook 2007

  •  
  • 1.030

Microsoft vừa mới phát hành một bản cập nhật dành cho Outlook 2007 được thiết kế nhằm mục đích tăng tốc cho phần mềm này, giúp khắc phục tính uể oải của nó vốn đã gặp phải không ít sự phê phán từ giới công nghệ cũng như người sử dụng.

Bản cập nhật 8,3 Mb sẽ cho phép tăng tốc tải xuống của những tin nhắn từ phần mềm máy chủ thư điện tử Exchange và giảm thiểu sự đóng băng tạm thời do kết quả của việc xóa những thông điệp được gửi đến hay sao chép chúng từ thư mục này sang thư mục khác gây ra, theo Jessica Arnold, Giám đốc chương trình Outlook cho biết.

Nó cũng cho phép người sử dụng Outlook 2007 di chuyển giữa những thông điệp được nhanh chóng hơn và đồng thời khởi động chương trình nhanh hơn những gì có thể.

Những than phiền xung quanh Outlook 2007 là khuynh hướng gây đông cứng lại trong khi thực thi những tác vụ, đôi khi làm cho những người sử dụng bị mất những ký tự nếu họ đánh máy quá nhanh, lỗi này đã bắt đầu được nhiều người đề cập trên blogs và những diễn đàn từ trước khi phần mềm đó phát hành vào tháng 11/2006.

Hầu hết vấn đề không có biểu hiện là hậu quả của nguồn điện PC bị yếu hay những sai sót của cấu hình máy chủ thư điện tử. Hơn nữa, những vấn đề đa phần vì những thay đổi dưới sự bổ sung những chức năng mới cho Outlook 2007 như đặt chỉ số RSS cho việc tìm kiếm nhanh và thuận tiện hơn.

Arnold đưa ra ví dụ, chức năng cập nhật tin tức RSS hiện tại cho khả năng tải xuống thông tin và cất giữ trong những cơ sở dữ liệu cục bộ của những người sử dụng dưới dạng những tệp .PST. Các tệp đó cũng là nơi cất giữ những thư điện tử và dữ liệu lịch công tác, điều đó có thể làm chúng mau phình lên tới cỡ vài gigabytes đối với một số người sử dụng, làm cho họ đọc hay viết rất chậm chạp thư điện tử trên máy tính.

Trong khi đó, chỉ số thư điện tử của Outlook 2007, cho kết quả tìm kiếm gần với từ khóa nhất, cũng có thể gây ra tình trạng chậm trễ ngay cả khi phần mềm chạy đơn lập một ứng dụng nền tảng.

Bản cập nhật được tải về tại đây. Khi người sử dụng tải xuống bản sửa lỗi đó cũng sẽ đồng thời được thông báo tải xuống miếng vá khác để ngăn ngừa một trục trặc có thể xảy ra trong sổ địa chỉ của Outlook 2007.

Vũ Anh Tú

Theo IDG, VTC
  • 1.030