Phát hiện bào thai trong bụng bé trai 4 tuổi

  •  
  • 690

Bác bác sĩ ở Ấn Độ đã bị sốc sau khi phát hiện bào thai chết lưu trong bụng một bé trai 4 tuổi.

Phát hiện bào thai chết lưu trong bụng bé trai

Cậu bé 4 tuổi kêu đau bụng và được tới một bệnh viện tại huyện Midnapore, bang Tây Bengal, Ấn Độ. Ban đầu, bé trai được các bác sĩ chẩn đoán có một khối u trong bụng. Nhưng sau khi kiểm tra bằng siêu âm và chụp CT, họ phát hiện một bào thai chết lưu.

Phát hiện bào thai trong bụng bé trai 4 tuổi
Bào thai được phát hiện trong bụng bé trai 4 tuổi ở Ấn Độ.

Bác sĩ Shirshendu Giri và các công sự sau đó đã thực hiện ca phẫu thuật để lấy bào thai chết lưu khỏi bụng bé trai. Hiện tại, sức khỏe của cậu bé đang dần hồi phục, nhưng vẫn cần được theo dõi để phòng biến chứng có thể xảy ra.

“Bào thai chết lưu trong bụng cậu bé có tay, chân, móng và đầu đã hình thành một phần”, bác sĩ Shirshendu Giri cho biết.

Theo các chuyên gia, đây là hiện tượng “thai trong thai”, xảy ra khi một thai nhi bình thường bị bao bọc trong một thai nhi khác trong tử cung người mẹ. Trong thời kỳ đầu mang thai đôi, một bào thai có thể chui vào trong bào thai còn lại qua dây rốn.

Năm 2009, các bác sĩ tại Trung Quốc đã phẫu thuật lấy bào thai khỏi bụng Kang Mengru khi cô bé được 1 tuổi. Bố mẹ của bé gái đã phát hiện bụng con của họ bắt đầu phồng khoảng vài tháng sau khi chào đời. Những người hàng xóm mê tín khi đó đã gọi bé gái là “quái vật”.

Theo Vietnamnet
  • 690