Phát hiện bộ xương giống khủng long ở Bình Thuận

  •   4,34
  • 3.052

Trong lúc đào hố trồng xoài, người dân ở Bình Thuận phát hiện một bộ xương động vật có hình thù rất lạ, to lớn, trông giống xương khủng long thời tiền sử.

Người phát hiện bộ xương này là ông Đặng Cu ở xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Hiện gia đình ông Cu đã báo cáo với cơ quan chức năng để tiếp tục khai quật, tìm hiểu, nghiên cứu. 

Một phần bộ xương vẫn còn nằm trong đất chờ được khai quật tiếp. Ảnh: Kiều Mi.


Ông Cu kể, 3 ngày trước, trong khi đào lỗ trồng xoài, ông phát hiện một bộ xương động vật có hình thù rất lạ. Lúc đầu, ông tưởng gặp hài cốt nên gọi người nhà tổ chức bốc đi mai táng. Thế nhưng khi đào rộng ra xung quanh thì thấy hình thù của bộ xương hết sức kỳ lạ.

Bộ xương tính từ chóp mỏ đến đuôi hơn 2,2 m, bề ngang gần 1,2 m, phần đầu dài còn 60 cm, đốt sống cổ to với 6 gai xương đường kính 15 cm. Xương sống rất to và xương sườn hình chữ T, đường kính 10 cm. Hiện một số chi tiết xương đã rệu rã, nhưng hàm trên và dưới của bộ xương vẫn còn nguyên vẹn với 20 chiếc răng lớn có đường kính đến 5cm.

Tất cả bộ phận trên đều không giống như xương bò, xương trâu thường gặp và giống các hình ảnh về khủng long. Bộ xương đang được gia đình ông Cu bảo quản kỹ trong khi chờcơ quan chức năng đến tìm hiểu, nghiên cứu.

Theo người dân địa phương, khu vực tìm thấy bộ xương xưa kia vốn là vùng đầm lầy, rừng rậm bao phủ.

Theo VnExpress
  • 4,34
  • 3.052