Phát hiện bộ xương ma cà rồng 500 năm tuổi ở Ba Lan

  •  
  • 5.826

Bộ xương của một người đàn ông "ma cà rồng" chôn cất từ thế kỷ 16 đã được khai quật và trưng bày trong một bảo tàng.

Các chuyên gia xác định người đàn ông này đã được chôn cất với nghi lễ của một "ma cà rồng".

Bộ xương được cho là của một ma cà rồng được phát hiện tại Ba Lan.
Bộ xương được cho là của một ma cà rồng được phát hiện tại Ba Lan.

Bộ xương này đã được phát hiện cách đây 2 năm trong một nghĩa trang cổ ở thị trấn Kamien Pomorski, miền bắc Ba Lan. Theo các chuyên gia, đây là những gì còn lại của một người đàn ông. Hiện tại, bộ xương đã được công bố và trở thành điểm thu hút chính tại Bảo tàng Lịch sử Kamien. Các nhà tổ chức đang chuẩn bị một cuộc triển lãm dành riêng cho ma cà rồng.

Thi thể được tìm thấy với một chiếc cọc được đóng xuyên qua chân và một hòn đá nhỏ trong miệng. Các chuyên gia về ma cà rồng cho biết hòn đá đã được đặt trong miệng của cơ thể để ngăn chặn người này cắn hay hút máu người khác. Xương chày và xương đùi bị đâm thủng bằng gậy sắt để ngăn chặn ma cà rồng leo ra khỏi mộ.

Slawomir Gorka, trưởng nhóm tìm kiếm đã tìm thấy bộ xương trong một nghĩa trang cạnh nhà thờ của thị trấn, giải thích rằng người đàn ông đã có thể được chôn cất vào khoảng thế kỷ thứ 16. Không có vật dụng cá nhân nào trong quan tài, làm cho khó để xác định chính xác ngày người đàn ông này chết.

Bộ hài cốt ma cà rồng đang được trưng bày ở bảo tàng Lịch sử Kamien.
Bộ hài cốt ma cà rồng đang được trưng bày ở bảo tàng Lịch sử Kamien.

Một số các ngôi mộ "ma cà rồng" tương tự đã được phát hiện ở Ba Lan, cho thấy các ngôi mộ như vậy phổ biến trong khu vực Kamien Pomorski trong khoảng thế kỷ 13 đến thế kỷ 17.

Người ta tin rằng những người được coi là "xấu" có thể biến thành ma cà rồng sau khi chết, trừ khi họ bị đâm xuyên qua ngực trước khi được chôn cất. Những người này thường là trí thức, quý tộc hoặc giáo sĩ.

Cập nhật: 02/07/2016 Theo baotinnhanh
  • 5.826