Phát hiện các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp bằng phần mềm mới

Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tạo ra phần mềm có khả năng bẻ mã trên các ổ cứng máy tính để tìm ra những trang web mà người sử dụng đã truy cập và liệu họ có lưu trữ bất kỳ dữ liệu trái phép nào không.

Phần mềm này giúp các điều tra viên và cảnh sát xác định tội phạm internet dễ dàng hơn.

"Những phần mềm trên thị trường hiện nay chỉ tập trung giải nén các ổ đĩa, do đó không mang lại nhiều hữu ích trong việc tìm hiểu các hoạt động trực tuyến", Elie Bursztein, người tham gia nghiên cứu cho biết. "Chúng tôi đã xây dựng một công cụ có khả năng tái tạo những địa chỉ internet mà người sử dụng đã truy cập và xác định được họ truy cập những gì".

Phần mềm mã nguồn mở Offline Windows Analysis and Data Extraction (OWADE), do các nhà khoa học tại ĐH Stanford, California, chạy trên hệ điều hành Window có khả năng giải mã các tập tin để tìm ra các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp giúp các điều tra viên và cảnh sát xác định tội phạm internet dễ dàng hơn.

Mặc dù đây là một công cụ hữu ích cho các cơ quan chức năng, song với những người sử dụng lương thiện OWADE dường như không mang lại cảm giác dễ chịu và an toàn.