Phát hiện cây gõ mật có đường kính “khủng”

  •   2,52
  • 8.847

Cây gõ mật quý hiếm vừa được phát hiện tại Khu bảo tồn Sao La có đường kính “khủng” nhất từ trước đến nay tại tỉnh TT-Huế.

Phát hiện cây gõ mật có đường kính “khủng”
Lực lượng tuần tra bảo vệ rừng thuộc Khu bảo tồn Sao La đang tăng cường bảo vệ cây gõ mật

Ngày 25/12, ông Lê Ngọc Tuấn - Giám đốc Khu bảo tồn Sao La (tỉnh TT-Huế) cho biết, trong đợt tuần tra giám sát đa dạng sinh học vừa qua, các cán bộ bảo vệ rừng của đơn vị đã phát hiện một cây gõ mật (tên khoa học là Sindora cochinchinensis H.Baill, thuộc nhóm 1A, gỗ quý hiếm, nghiêm cấm khai thác rừng tự nhiên với mục đích thương mại) tại một tiểu khu thuộc Khu bảo tồn Sao La.

Phát hiện cây gõ mật có đường kính “khủng”
Cây gõ mật có đường kính “khủng”

Cây gõ mật với chu vi toàn thân 4,4m, đường kính gần 1,5m, chiều dài cao 15m. Theo ông Tuấn, đây là cây gõ mật có đường kính lớn nhất tính đến thời điểm hiện nay, được phát hiện trong khu vực rừng thuộc tỉnh TT-Huế.

Hiện tại, lực lượng bảo vệ rừng thuộc Khu bảo tồn Sao La đang phối hợp với Đồn biên phòng Hương Nguyên (huyện A Lưới) tăng cường tuần tra, giám sát nhằm xua đuổi các đối tương lâm tặc, lâm dân vào rừng khai thác gỗ trái phép, đặc biệt là khu vực có cây gõ mật quý hiếm.

Cùng với việc tìm thấy nhiều động vật đặc hữu, việc phát hiện cây gõ mật với đường kính “khủng” đã cho thấy tiềm năng đa dạng sinh học rất lớn tại Khu bảo tồn Sao La, ghi nhận những nỗ lực hiệu quả trong công tác tuần tra, bảo vệ rừng của các cán bộ tại khu bảo tồn này.

Theo Nông Nghiệp
  • 2,52
  • 8.847