Phát hiện chất liệu làm tất giúp bạn có thể đi cả năm không bị hôi chân

  •  
  • 1.636

Nắng nóng là cơn ác mộng đối với những người thường xuyên phải đi giày hay chẳng may mắc chứng hôi chân (bromodosis). Hiện, một nông dân ở Anh tuyên bố đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này: tất chống hôi chân, có thể đi cả năm không cần giặt.

Giải pháp của anh nông dân Steve Whitley đến từ Devon, Anh có liên quan đến len lông dê Angora, thường được gọi là mohair, một chất liệu đắt giá thường chỉ được sử dụng để may quần áo hàng hiệu xa xỉ.

Dê Angora là một giống dê có nguồn gốc từ Trung Á và được đưa vào Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ 13.
Dê Angora là một giống dê có nguồn gốc từ Trung Á và được đưa vào Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ 13. Lông của chúng được dùng để tạo len Mohair, có giá trị cao và nổi tiếng trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. (Ảnh: CCTV).

Như chúng ta đã biết, chân người sở hữu nhiều tuyến mồ hôi hơn bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể. Và chân thường bốc mùi khó chịu khi mồ hôi tiếp xúc với các vi khuẩn trên da.

Tuy nhiên, theo anh Whitley, những đôi tất được sản xuất từ bộ lông dê Angora non không nhốt giữ vi khuẩn giống như các loại len thô ráp hơn hoặc cotton. Do đó, chàng nông dân này quả quyết, tất làm từ mohair, về lý thuyết, có thể dùng tới cả năm mà không bốc mùi hoặc cần phải giặt.

Whitley kể, ban đầu anh bán các đôi tất mohair vì tính bền và sự thoải mái chúng mang lại. Song, phản hồi đầy kinh ngạc của các khách hàng đã giúp anh biết đến tính năng chống gây mùi hôi độc nhất vô nhị của chúng.

Những đôi tất được sản xuất từ bộ lông dê Angora non được quảng cáo là có tính kháng khuẩn, chống hôi chân tuyệt vời
Những đôi tất được sản xuất từ bộ lông dê Angora non được quảng cáo là có tính kháng khuẩn, chống hôi chân tuyệt vời, giúp người dùng có thể đi cả năm mà không cần phải giặt. (Ảnh: Daily Mail)

Anh Whitley kể: "Các khách hàng bắt đầu nói với chúng tôi rằng, họ có thể đi các đôi tất nhiều ngày mà chúng không bị rít và hôi. Các nam giới nói về điều này trước tiên, nhưng sau đó nhiều khách hàng nữ bắt đầu thông báo về điều đó. Một thủ lĩnh ban nhạc thậm chí khoe rằng, ông đã đi tất cả năm mà không cần giặt.

Không giống cotton, các sợi mohair không nhốt giữ vi khuẩn gây rắc rối với tình trạng vệ sinh chân. Nhờ vậy, tất của chúng tôi có thể sử dụng từ ngày này qua ngày khác, từ tuần này qua tuần khác, trong những điều kiện cực điểm mà không gây ra bất kỳ vấn đề nào, từ mùi hôi chân tới sự khó chịu".

Theo các chuyên gia, mohair được các nhà thiết kế thời trang thế giới ưa chuộng vì đặc tính dai bền, đàn hồi và giữ nhiệt. Điều ít người biết là, những lớp lông cắt tỉa đầu tiên từ các con dê Angora non còn có khả năng thấm nước cao và ngăn sự tích tụ vi khuẩn thông qua việc hút hết mồ hôi trên da.

Do các đặc tính được quảng cáo là vô cùng ưu việt, khách hàng có thể phải chi tới hơn 31 USD để mua được một phiên bản cao cấp nhất của tất làm từ mohair.

Cập nhật: 06/05/2016 Theo Vietnamnet
  • 1.636