Phát hiện cơ chế tái sinh thần kinh thị giác

Nhóm các nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ mới đây thông qua thí nghiệm trên chuột đã phát hiện cơ chế tái sinh thần kinh thị giác, đồng thời thực hiện tái sinh thành công thần kinh thị giác chuột bị tổn thương.

Các nhà khoa học đã phát hiện loại protein “Dock3” có vai trò quan trọng trong tế bào thần kinh thị giác. Thế nên, họ đã thực hiện việc cấy ghép một loại gen vào trong tế bào thần kinh thị giác của chuột để có thể tạo ra protein “Dock3.”

Sau khi được cấy ghép gen tạo protein “Dock3”, mức độ hoạt động của tế bào thần kinh thị giác đã được nâng cao.

Các nhà khoa học cho rằng, protein “Dock3” có vai trò then chốt giúp tế bào thần kinh thị giác hoạt động, qua đó thúc đẩy tái sinh thần kinh thị giác.

Do trong cơ thể người cũng tồn tại loại gen có thể tạo protein “Dock3”, vì thế các nhà khoa học hy vọng kết quả này có thể giúp nghiên cứu phương pháp điều trị mới và dự phòng sự tổn hại thần kinh thị giác.

Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí “National Academy of Sciences” của Mỹ số ra mới nhất./.