Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi

  •  
  • 2.364

Mới đây, sự kiện một nhóm các nhà cổ sinh vật học phát hiện dấu chân khủng long tại Vườn Quốc gia Denali (bang Alaska, Mỹ) đã làm dấy lên nhiều đốn đoán về sự tồn tại của khủng long trong thời hiện đại.

>>> Tới Úc ướm thử vào vết chân khủng long

Theo các nhà khoa học, đó là những dấu chân của khủng long 70 triệu năm tuổi được cho là sống trong một bầy khủng long mỏ vịt và đang trú ẩn trong các khu rừng ở Alaska.

Nhà cổ sinh vật học Anthony Fiorillo, người phụ trách nghiên cứu khoa học trái đất tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Perot (thành phố Dallas, tiêu bang Texas) cho biết: "Tôi muốn nói với công viên rằng Denali là nơi sinh sống của gia đình khủng long trong hàng triệu năm nay, và bây giờ chúng tôi đã có các bằng chứng hóa thạch để chứng minh điều đó".

Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi
Một trong những dấu vết được cho là dấu chân của khủng long được phát hiện trước đây

Theo Yahoo News, "việc phát hiện này càng làm tăng thêm tính thuyết phục của tuyên bố khẳng định khủng long đã sinh sống và phát triển mạnh trong suốt kỷ Phấn Trắng của Fiorillo".

Ngoài dấu chân khủng long, nhóm các nhà khảo cổ Fiorillo cũng phát hiện hoá thạch của các loài chim, sâu, giun và côn trùng, Fox News đưa tin.

Fiorillo cho biết, nhóm của ông tìm thấy hàng nghìn dấu chân cùng da chết và móng của những con khủng long gần phía đông bắc Vườn Quốc gia. "Đây chắc chắn là một trong những khu vực sinh sống lớn của khủng long trên thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi phát hiện ra những bằng chứng này", Fiorillo hào hứng nói.

Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi
Sự tồn tại của khủng long trong thời hiện đại đến nay vẫn tồn tại dưới những nghi vấn chưa có câu trả lời

Ngoài những dấu vết trên, nhiều vết chân của khủng long sừng, khủng long therizinosaur và thằn lằn bay cũng được tìm thấy tại Denali. 80% dấu chân được cho là của khủng long trưởng thành và 13% của khủng long con.

Những dấu vết này cũng cho biết, nhóm khủng long mỏ vịt con và trưởng thành đều sinh sống tại Bắc Cực trong thời kỳ cuối kỷ Phấn Trắng và không bao giờ di chuyển sang khu vực khác vì nó là thói quen của khủng long.

Theo TTVH/Designntrend
  • 2.364