Phát hiện đầu "chuột Mickey" trên sao Thủy

  •  
  • 2.155

Tàu thăm dò sao Thủy Messenger của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố phát hiện hình ảnh “chuột Mickey” - nhân vật hoạt hình của hãng phim Mỹ Walt Disney trên bề mặt hành tinh này, hãng ABC News (Mỹ) đưa tin.

>>> Sao Thủy không phải là hành tinh chết

Giới thiên văn học đã từng phát hiện hình dạng khuôn mặt người, khuôn mặt voi trên sao Hỏa và mới đây, tàu Messenger đã phát hiện hình dạng nhân vật chuột Mickey trên bề mặt sao Thủy.

“Chuột Mickey” trên bề mặt sao Thủy.
“Chuột Mickey” trên bề mặt sao Thủy.

Hình dạng khuôn mặt và đôi tai lớn không phải là chuột Mickey mà thực chất là của 3 miệng núi lửa nằm chồng nhau ở bán cầu nam của sao Thủy. Trong đó, miệng núi lửa lớn nhất có đường kính khoảng 105km là cái đầu của chuột Mickey, thông tin của hãng tin Mỹ MSNBC cho hay.

Theo giải thích của NASA, khi góc chiếu của Mặt trời ở gần đường chân trời sẽ làm vật thể - ba miệng núi lửa đổ bóng dài và làm nổi bật hình ảnh chuột Mickey trên bề mặt sao Thủy - hành tinh gần Mặt trời nhất và hành tinh nhỏ nhất trong hệ Mặt trời.

Được phóng vào tháng 8 năm 2004, Messenger là tàu thăm dò vũ trụ đầu tiên đi vào quỹ đạo sao Thủy vào tháng 3 năm 2011.

Trong sứ mệnh dự kiến sẽ kéo dài ít nhất thêm 1 năm nữa trên quỹ đạo sao Thủy, cho đến nay tàu Messenger đã gửi về Trái đất hơn 88.000 bức ảnh trên bề mặt hành tinh này, trong đó có hình ảnh mới được cập nhật về chuột Mickey nêu trên.

Theo Vietnamnet, MNSBC
  • 2.155