Phát hiện địa điểm săn bò rừng 1.000 năm ở Mỹ

  •  
  • 1.381

Các nhà khảo cổ học của Mỹ làm việc tại vùng đất dành riêng cho người da đỏ ở bang Montana phía Tây Bắc cho biết họ vừa phát hiện thấy một quần thể săn bắn rộng lớn trước đây, nơi mà những đàn bò rừng Bizon bị xua rơi khỏi những vách đá cách đây ít nhất 1.000 năm.

Bò rừng Bizon. (Ảnh: Internet)

Theo các nhà khoa học, khu vực dài 9 dặm (14,5km) này vẫn còn giữ được một hệ thống "đường săn" được bảo quản tốt dùng để lùa những đàn bò rừng rơi từ các vách đá xuống, cùng với các bộ xương và các dấu tích của những địa điểm cắm trại.

Địa điểm này có thể trở thành một trong những điểm di sản lớn nhất và quan trọng nhất của người thổ dân da đỏ ở trong khu vực này.

Trong hàng trăm năm, những người thổ dân Mỹ và các bộ tộc đã sử dụng hình thức lùa các đàn bò rừng rơi từ các vách đá xuống đất để giết lấy thịt và da.

Hầu hết các chú bò rừng khổng lồ đều bị chết khi rơi từ trên cao xuống, những con còn sống sốt cũng không thoát khỏi các tay thợ săn chờ đợi sẵn bên dưới.

Các nhà khoa học nói rằng việc phát hiện ra địa điểm này sẽ giúp các thành viên của bộ tộc ở đây hiểu rõ hơn về lịch sử của họ.

Theo VietnamPlus
  • 1.381