Phát hiện đôi chim song sinh dính liền nhau

  •  
  • 1.590

Một đôi chim sẻ dính liền nhau đang gây xôn xao trong giới chuyên gia điểu học. Đây được coi là hiện tượng vô cùng hiếm, trong một triệu trường hợp chỉ có một.

Danny Langford tại Judsonia, Arkansas, Mỹ, đã tìm thấy đôi chim này vào ngày 17/7 khi chúng bị rơi ra khỏi tổ và nằm trước bánh xe của ông. Ông cho biết chim sẻ đã làm tổ gần nhà của mình trong 7 năm qua trong chuyến di cư hằng năm tới Nam Mỹ.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết hiện tượng chim song sinh dính liền nhau là vô cùng hiếm. Tuy nhiên đôi chim không may mắn đã ngừng ăn sau khi được tìm thấy và chết vào ngày 18/7. Các nhà nghiên cứu dự định sẽ đưa xác 2 con vật tới Viện Smithsonian, ở thủ đô Washington, để nghiên cứu thêm.

(Ảnh: National Geographic)


Trong khi đó, Gary Graves, tại Viện Smithsonian thì cho rằng có thể đó không phải là một trường hợp đột biến gene bắt nguồn từ ngay trong trứng. Các hình ảnh chụp X-quang cho thấy đôi chim không có chung cơ quan nội tạng hoặc mẩu xương nào như thường thấy ở các cặp song sinh liền nhau. Ngoài ra, ban đầu người ta cho rằng đôi chim chỉ có chung 3 chân, thì các cuộc kiểm tra sau này cho thấy chân thứ 4 nẳm ẩn dưới lớp da nối liền chúng.

"Có thể đã có điều gì xảy ra trong tổ của chúng", Graves nói. "Một con chim bị một vết thương nào đó, và con chim kia đã bị mắc chân vào trong đó, khiến chúng dính liền lấy nhau sau khi vết thương lành lại".

"Nếu thế thì chẳng có vấn đề khoa học gì ở đây cả. Nó hóa ra bình thường hơn chúng ta tưởng",
Graves nhận định.

M.T. (National Geographic)
  • 1.590