Phát hiện được nấm khổng lồ ở Nga

  •  
  • 7.015

Trang Chinanews của Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông người Nga đã vô tình phát hiện một cây nấm khổng lồ có trọng lượng lên tới 10kg.

>>> Phát hiện nấm Vân Chi siêu lớn, quý hiếm tại Trung Quốc

Lại phát hiện được nấm khổng lồ ở Trung Quốc
Hình ảnh cây nấm nặng 10kg

Nhà nghiên cứu Svetlana thuộc Trung tâm nghiên cứu thực vật của Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết, cô chưa bao giờ bắt gặp cây nấm khổng lồ như vậy, tuy nhiên cô từng nghe thấy từng có những cây nấm khổng lồ. Nhà nghiên cứu này cũng cho biết, loài nấm này thường được gọi là “nấm ma quỷ”, bởi vì chúng ta không biết nó xuất hiện và mất đi như thế nào.

Nguồn tin cho biết, loài nấm này thường xuất hiện vào khoảng tháng 8 tới tháng 10. Chúng ta thường có thể tìm thấy loài nấm này xuất hiện ở một số khu rừng, cánh đồng hoặc đồng cỏ.

Svetlana cũng cho biết rằng, những loài nấm này ban đầu chúng ta có thể ăn, nhưng khi chúng chuyển sang màu vàng hoặc màu nâu thì tốt nhất chúng ta không nên động vào chúng.

Hồi tháng 7/2013, một người đàn ông tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc cũng đã phát hiện một cây nấm khổng lồ có cân nặng lên tới 15kg. Tuy nhiên, cây nấm khổng lồ thực chất bao gồm một cụm các cây nấm với khoảng 100 tai nấm cùng dính vào một thân. Đường kính đo được của cây nấm khủng này là 93cm và có màu xám.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Dân Việt
  • 7.015