Phát hiện đuôi khủng long khổng lồ niên đại 72 triệu năm

  •  
  • 2.277

Một nhóm các nhà khai quật đã cẩn thận quét đi lớp cát sỏi phủ trên bề mặt hàng ngàn năm tuổi để làm lộ ra chiếc đuôi khủng long dài khoảng 5 mét (16 feet).

Tại bang Coahuila thuộc miền Bắc Mexico, các nhà khảo cổ đã có một khám phá thú vị sau khi làm việc vất vả dưới cái nắng gay gắt. Đó là chiếc đuôi khổng lồ của một chú khủng long, các chuyên gia tin rằng chiếc đuôi này có thế có niên đại cách đây 72 triệu năm.

Phát hiện đuôi khủng long khổng lồ niên đại 72 triệu năm
Chiếc đuôi khủng long khổng lồ được khai quật

Một nhóm các nhà khai quật đã cẩn thận quét đi lớp cát sỏi phủ trên bề mặt hàng ngàn năm tuổi để làm lộ ra chiếc đuôi đặc biệt này. Nó dài khoảng 5 mét (16 feet). Nhà cổ sinh vật học Rene Hernandez cho biết phát hiện tầm cỡ này xuất hiện lần đầu tiên tại Mexico. Trên thế giới trường hợp này cũng vô cùng hiếm.

Nhà cổ sinh vật học Rene Hernandez nói: “Khám phá ra những mảnh xương này không phải là điều dễ dàng bởi cần phải có một loạt các điều kiện để cho phép cơ thể sinh vật tự bảo quản được. Ở đây, bạn có thể thấy được sự liên tục của các đốt xương sống từ đốt xương cùng cho tới điểm kết thúc ở gáy. Ngoài ra, bên cạnh chiếc đuôi còn có các yếu tố xương khác”.

Các nhà khảo cổ học tin rằng phần còn lại của bộ xương khủng long có thể được chôn còn sâu hơn nữa dưới lòng đất. Họ sẽ không biết con quái thú này từng là loại khủng long nào cho tới khi khai quật được hết phần còn lại.

Theo NĐT
  • 2.277