Phát hiện giống ếch lạ ở Thái Lan

  •  
  • 536

Một giống ếch núi có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể theo môi trường lần đầu tiên được phát hiện tại miền đông bắc Thái Lan ngày hôm qua (30/5).

Ếch Odorrana da xanh, thi thoảng chuyển sang nâu (Ảnh: AP)

Ếch Odorrana, hay theo cách gọi của người dân địa phương là ếch Phu Luang, là giống ếch mới nhất của thế giới mới được phát hiện gần đây tại Công viên quốc gia Phu Luang - trung tâm bảo tồn trải rộng trên 3 tỉnh miền núi đông bắc Thái.

Sự khác thường của ếch Odorrana chính là khả năng đổi màu để thích nghi với môi trường - “tuyệt kỹ” mà trước nay người ta cho rằng chỉ loài thằn lằn, kỳ nhông... mới có.

Theo Tanya Chan-ard, hướng dẫn viên tại Viện bảo tàng Khoa học quốc gia: giống ếch này chỉ có thể tìm thấy ở thác nước hoặc nhánh sông hẹp trên độ cao 1.000 - 1.500 m cách mặt biển. “Chúng tôi đã biết tới sự hiện diện của nó từ lâu, tuy nhiên mãi cho đến năm ngoái mới chính thức tiến hành nghiên cứu”.

Kết quả nghiên cứu của Tanya và nhóm các nhà sinh vật học của chính phủ đã được trình bày tại một hội thảo diễn ra tại Bangkok hôm thứ Ba (29/5) và được các chuyên gia của Mỹ xác nhận.

Theo AP, Dân trí
  • 536