Phát hiện hài cốt 500 năm tuổi thuộc đế chế Aztec

  •  
  • 1.086

Các nhà khảo cổ học Mexico phát hiện khoảng 50 hài cốt hơn 500 năm thuộc đế chế Aztec, trong đó một số hài cốt đặt trong bình sứ.

Hộp sọ của hài cốt được phát hiện. Ảnh: Press TV

Học viện quốc gia về Nhân loại học và Lịch sử của Mexico cho biết trong quá trình đào một đường hầm mới ở thủ đô Mexico City, các nhà khảo cổ học của nước này đã phát hiện hài cốt của khoảng 50 trẻ em thuộc đế chế Aztec có từ cách đây hơn 500 năm, trong đó có một số hài cốt được đặt trong bình sứ.

Theo các nhà khảo cổ học Mexico, những hài cốt được phát hiện này cho chúng ta thấy rõ tục chôn cất người chết của người Aztec.

Đó là việc chôn cất người thân dưới nền nhà và những trẻ em khi qua đời thường được đặt vào các bình sứ để chôn cất vì người Aztec tin rằng những chiếc bình này giống như dạ con của người mẹ sẽ giữ cho chúng được ấm áp.

Ngoài những hài cốt nói trên, các nhà khảo cổ còn phát hiện nền móng của những ngôi nhà được xây dựng dưới thời đế chế Aztec, cùng hàng trăm hiện vật khác có niên đại từ 1.100-1.500 năm sau Công nguyên.

Đế chế Aztec, có thủ đô là thành phố Mexico City hiện nay, từng thống trị một phần rộng lớn vùng Mesoamerica (Trung Mỹ) trong khoảng một thế kỷ cho tới khi có sự xuất hiện của người Tây Ban Nha.

Theo VietnamPlus
  • 1.086