Phát hiện hố chôn tập thể 200 binh sĩ Napoleon tại Đức

  •  
  • 663

Các nhà khảo cổ học phát hiện một hố chôn tập thể 200 binh sĩ Pháp được cho là từ đội quân thời Napoleon Bonaparte tại huyện Roedelheim phía tây của thành phố Frankfurt, Đức.

Phát hiện hố chôn tập thể của binh sĩ Napoleon

Theo tin tức từ Dailymail, mới đây, các nhà khảo cổ học mới phát hiện 200 bộ xương của các binh lính Pháp được cho là từ đội quân thời Napoleon Bonaparte tại Đức. Các hài cốt được phát hiện trong quá trình xây dựng ở huyện Roedelheim phía tây của thành phố Frankfurt.

Phát hiện hố chôn tập thể 200 binh sĩ Napoleon tại Đức
Các nhà khảo cổ học cho rằng những bộ hài cốt này thuộc về binh lính Napoleon.

Các chuyên gia nói rằng, các binh sĩ này thuộc về quân đội Grand Army lừng danh đất Pháp một thời. Đặc biệt, họ tin rằng những chiến binh này đã tử trận vì bị thương trong trận chiến và do bị bệnh sốt phát ban trong khi đánh bại một đội quân của Nga vào đầu năm 1813.

Olaf Cunitz, người đứng đầu dự án quy hoạch thành phố nói rằng những trận chiến gần Frankfurt năm 1813 đã làm 15.000 người thiệt mạng. Hơn nữa, các bộ xương được phát hiện trong một ngôi mộ tập thể, Andrea Hampel, quản lý các di tích và di sản lịch sử tại Frankfurt cho biết.

Các binh sĩ được chôn trong các quan tài đặt theo hướng Bắc – Nam chứ không phải hướng Đông – Tây truyền thống. Điều này cho thấy, họ đã được chôn cất vội vàng. Đến nay, hơn 30 bộ xương đã được khai quật lên và dự kiến phải mất từ 4 đến 6 tuần để khai quật nốt các bộ hài cốt còn lại.

Theo Vietq
  • 663