Phát hiện hóa thạch của loài ăn thịt trước thời khủng long

  •  
  • 5.469

Các nhà cổ sinh vật Brazil đã tìm thấy hóa thạch đầy đủ của loài động vật ăn thịt đáng sợ, xâm chiếm Trái đất trước khi khủng long xuất hiện.

Loài động vật dài 6,71 m, được gọi là Prestosuchus, sống cách đây 238 triệu năm. Chúng thuộc gia đình bò sát, được coi là “tổ tiên” của khủng long, với phần xương sọ sâu, lớn, có răng cưa và đuôi dài.

Nặng khoảng 408 kg, loài động vật ăn thịt này xuất hiện trên Trái đất trong kỷ Triat, khoảng 250-205 triệu năm trước. Sau khi chúng tuyệt chủng vào 230 triệu năm trước thì khủng long mới “thống trị” thế giới và biến mất 65 triệu năm trước.

Phần hóa thạch đầy đủ nhất của "tổ tiên" khủng long.

Bộ hóa thành đầy đủ này được nhóm các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Lutheran, Brazil tìm thấy ở thị trấn Dona Francisca, cách thành phố Porto Alegre 257 km.

“Đây là thứ mà chúng tôi không thể tưởng tượng ra, chất lượng của việc bảo quản cũng như kích thước của bộ hóa thạch quả là đáng ngạc nhiên”, giáo sư Da Silva nói.

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng là những loài thú ăn thịt làm chúng ta sửng sốt. Khám phá mới này cho con người những hiểu biết sâu hơn về loài Prestosuchus và sẽ tạo thuận lợi cho quá trình tái tạo lại bộ xương của loài vật này một cách chính xác nhất”.

"Chân dung" của động vật ăn thịt Prestosuchus.

Đây cũng là phần hóa thạch đầu tiên được tìm thấy với phần chân sau còn nguyên vẹn, giúp các nhà khoa học nghiên cứu về cách di chuyển của loài Prestosuchus.

Prestosuchus được một nhà cổ sinh vật người Đức, Friedrich von Huene tìm thấy lần đầu tiên ở Brazil năm 1938.

Nguồn: Mail Online

Theo Báo Đất Việt
  • 5.469