Phát hiện kho báu hàng trăm triệu đô dưới lòng biển

  •  
  • 1.284

Những người tìm kiếm kho báu Mỹ đã phát hiện nửa triệu đồng bạc, hàng trăm đồng vàng cùng những đồ vàng khác trên một con tàu bị đắm dưới lòng Đại Tây Dương. Con tàu đắm có từ thời nước Mỹ vẫn còn là thuộc địa của Anh.

Đội thám hiểm đại dương Odyssey cho biết đây là phát hiện lớn nhất từ trước đến nay và toàn bộ những gì tìm thấy có trị giá hàng trăm triệu đô la. “Những đồng vàng gần như vẫn còn sáng loáng”, Greg Stemm, một thành viên của nhóm tìm kiếm Odyssey cho biết.

Vì lý do an ninh và theo quy định của luật pháp, đội tìm kiếm vẫn giữ bí mật vị trí của con tàu bị đắm, được đặt biệt danh là Thiên nga đen.

Trong số những đồ tìm thấy trên tàu có hơn 17 tấn đồng xu bạc. Hiện chúng đã được chuyển đến Mỹ và đang được các chuyên gia thẩm định.

Đội tìm kiếm nhận định vị trí chiếc tàu đắm có một ý nghĩa lịch sử to lớn, nó có thể cung cấp thông tin về cuộc sống ở thời kỳ con tàu bị đắm. “Phát hiện của chúng tôi cho thấy có thể có nhiều con tàu khác cũng bị đắm ở thời kỳ thuộc địa tại địa điểm này. Vì vậy chúng tôi rất chú trọng đến việc xác định tên của con tàu bị đắm”, John Morris, thành viên của nhóm thám hiểm cho biết.


Các chuyên gia đang kiểm tra những đồ được tìm thấy.


Đội thám hiểm dùng robot để kéo con tàu bị đắm

Theo BBC, Dân trí
  • 1.284