Phát hiện ký tự cổ 3.000 năm giống hình máy bay ở Ai Cập

  •  
  • 5.840

Các nhà khảo cổ đã thật sự sửng sốt khi phát hiện những ký tự tượng hình của người Ai Cập cổ đại giống hình máy bay thời hiện đại. Liệu có "bàn tay" của người ngoài hành tinh ở đây?

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy trong đền thờ Seti I's ở Abydos, Ai Cập, các ký tự tượng hình cổ cách đây 3.000 năm trông giống như hình máy bay chở khách và máy bay trực thăng giữa các biểu tượng hình côn trùng và rắn.

Hình côn trùng đằng sau hình máy bay.
Hình côn trùng đằng sau hình máy bay.

Nhiều người tỏ ra đồng tình với giả thuyết nền văn minh cổ đại đã sáng tạo ra máy bay trực thăng và biết vẽ hình tàu vũ trụ. Hay có người nào đó đén từ tương lai mang theo những phương tiện hiện đại trở về quá khứ?

Một số người còn cho rằng người ngoài hành tinh đã mang những thứ đó đến cho người cổ đại.

Có một câu chuyện thần thoại nổi tiếng về cuộc đua giữa những người mang công nghệ tương lai đến cho người Ai Cập cổ đại khi họ từ hành tinh xa xôi hiện đại đến thăm Trái Đất để chia sẻ kiến thức.

Lối xây dựng kim tự tháp, bãi đá cổ Stonehenge ở Anh và các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng khác trên thế giới càng củng cố thêm cho giả thuyết: người cổ đại ngoài hành tinh đã từng đặt chân đến Trái Đất.

Nhà nghiên cứu về UFO Steve Me Era đã đi khắp nước Anh để nói chuyện về cuộc nghiên cứu của ông.

Trong hội thảo về UFO ở Warminster, ông đưa ra "Các ký tự máy bay trực thăng" bàn luận. Ông chỉ vào hình máy bay trực thăng và nói rằng: "Hãy nhìn kỹ nó. Trông nó giống như có cánh quạt và bánh lái".

Chỉ vào hình máy bay, ông nói: "Cái gì đây? Đó là bánh lái và cánh máy bay đúng không? Tôi không nói đây là máy bay trực thăng nhưng nó làm tôi băn khoăn suy nghĩ.

Tại sao người cổ đại vẽ được những hình này và vì sao họ nhìn thấy các phương tiện hiện đại?"

Những ký tự tượng hình của người Ai Cập cổ đại.
Những ký tự tượng hình của người Ai Cập cổ đại.

Những người hoài nghi đưa ra giả thuyết khác để giải thích, loại bỏ đi ý nghĩ cỗ máy thời gian trở về quá khứ.

Trước tiên, họ không biết có phải hình máy bay trong chữ viết của người Ai Cập. Họ chỉ ra rằng người Ai Cập thường ghi lại những sự kiện trọng đại và tự hào về những thành tựu của mình.

Có vẻ như người Ai Cập đã dùng những ký tự lạ để ghi nhớ sự kiện người đến từ tương lai và bí mật giấu những ký tự đó gần mái nhà.

Có bằng chứng cho điều này là đúng khi những bức ảnh gốc chụp ký tự lạ được xử lý kỹ thuật số cho rõ hơn.

Nhưng một số người khác lại bác bỏ. Theo website Rain is Cool, một đáng toàn năng đã viết ra những ký tự lạ. Những hình phương tiện hiện đại đó được tạo ra một cách tình cờ bằng cách ghi tên người Ai Cập, tên này đè lên tên kia.

Hai cái tên riêng rẽ tương ứng với các ký tự tượng hình máy bay.
Hai cái tên riêng rẽ tương ứng với các ký tự tượng hình máy bay.

Có thể máy bay trực thăng là hình được chạm khắc đè lên tên người.
Có thể máy bay trực thăng là hình được chạm khắc đè lên tên người.

Những người nghiên cứu Ai Cập nói rằng nghệ thuật chạm khắc đè phổ biến trong thời cổ đại. Vi dụ: các vua Pharaoh có 5 tên gọi. Mỗi tên được viết bắt đầu bằng những hình vẽ cụ thể riêng biệt.

Cập nhật: 22/02/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 5.840