Phát hiện loài cá sấu cực lớn, nuốt chửng được người

Nhà nghiên cứu Christopher Brochu thuộc Đại học Iowa đã phát hiện ra, một loài cá sấu mới cực lớn có thể nuốt chửng cả người từng sống ở vùng Đông Phi.

>>> Phát hiện cá sấu cổ đại dài 11 mét

Theo vị giáo sư này, nó là con cá sấu lớn nhất từng được biết đến, với chiều dài hơn 27 feet (hơn 8 mét), to hơn cả con cá sấu lớn nhất từng được ghi nhận ở Nile với chiều dài dưới 21 feet (dưới 7 mét). Còn lại hầu hết các con cá sấu đều nhỏ hơn nhiều.

Crocodylus thorbjarnarsoni là loài cá sấu mới, lớn nhất từng được biến đến có thể nuốt chứng cả người
Crocodylus thorbjarnarsoni là loài cá sấu mới, lớn nhất từng
được biến đến có thể nuốt chứng cả người (Ảnh: Phys.org)

Loài mới này được đặt tên Crocodylus thorbjarnarsoni (dựa theo tên chuyên gia cá sấu nổi tiếng John Thorbjarnarson) từng sống ở Kenya cách đây 2-4 triệu năm, giống với loài cá sấu anh em ở sông Nile nhưng có khối lượng lớn hơn. Qua kiểm tra hóa thạch loài cá sấu này ở Bảo tàng quốc gia ở Nairobi, Kenya cho thấy, nó là loài cá sấu khổng lồ và cần phải 4 người đàn ông mới nâng được hóa thạch lên.

Mặc dù chưa có bằng chứng về cuộc đụng độ giữa con người với loài cá sấu này nhưng Brochu cho biết, rất có thể cá sấu ăn thịt cả người, vì cá sấu thường ăn bất cứ thứ gì khi chúng nằm chờ ở nguồn nước, mà lúc đó con người (chỉ cao không quá 4 feet (1,2 mét)) và các động vật khác cũng cần đến nước.

Với phát hiện này đã xác minh rằng, cá sấu khổng lồ sông Nile là loài khá trẻ và xuất hiện sau loài Crocodylus thorbjarnarsoni. Như thế cá sấu sông Nile cũng không phải là loài cổ xưa hay "hóa thạch sống" như nhiều người vẫn tin.

Tham khảo: Physorg