Phát hiện loài cây ăn thịt mới

  •  
  • 4.989

Các nhà khoa học ở Đại Học Grenoble (Pháp) đã phát hiện ra một loại cây ăn thịt thủy sinh, nó hút các chất dinh dưỡng từ "con mồi" một cách độc đáo.


Loài cây ăn thịt dưới nước.

Loài cây này có tên là Bladderwort sống ở dưới nước, nó hút chất dinh dưỡng từ con mồi bằng những chiếc bẫy vô cùng tinh vi, rất nhanh, hiệu quả và chỉ mất một phần ngàn giây để có thể hút con mồi ở một khoảng cách nhất định rồi từ từ tiêu hóa chất dinh dưỡng.

Những chiếc bẫy có các van được thiết lập bởi nhiều tuyến, bên trong thân cây sẽ liên tục bơm nước ra ngoài, và nó sẽ tạo ra một áp lực bên trong cái túi của cây.

Khi con mồi đi ngang qua nó sẽ tạo ra một rung động nhỏ, và kích thích những sợi lông siêu nhạy cảm khiến bẫy hút nước và cả các con mồi. Tiếp theo nó sẽ tiết ra các chất men tiêu hóa để hòa tan xác con mồi, và các chất dinh dưỡng từ con mồi này sẽ được tiêu thụ trong vài giờ.

Sau đó, loài cây lại mở ra và cho nước vào, bơm phồng cái bẫy như lúc ban đầu.

Hành động "săn" mồi của loài cây này đã mang lại ý tưởng cho các nhà khoa học về việc tạo thiết bị y tế thu nhỏ có thể hút một lượng máu ít hơn so với các chẩn đoán xét nghiệm như hiện tại.

Theo Đất Việt
  • 4.989