Phát hiện loài chuột chù voi kỳ lạ ở Kenya

Các nhà khoa học vô cùng sửng sốt khi máy quay tự động của họ đặt trong khu rừng già ở Kenya đã chụp được hình một con chuột chù khổng lồ mình voi. Đây là một loài động vật có vú kỳ lạ. Chúng có một chiếc mũi dài, linh hoạt giống như một cái vòi, được phát hiện trong khu rừng Boni Dodori ở phía đông bắc Kenya.

Những chiếc camera này được nhà khoa học Grace Wambui, một thành viên của Chương trình bảo tồn động vật hoang dã London (ZSL) đặt ở chế độ tự động để theo dõi đời sống của động vật hoang dã trong khu vực.

Khi camera bắt được hình ảnh này, bà đã không thể nhận ra đó là một chú voi hay chú chuột chù.

Hình ảnh loài chuột chù voi được ghi bằng camera tự động.

Hiện nay chỉ có 17 loài được biết đến là chuột chù mang hình dạng voi, và chỉ có ở Châu Phi. Các nhà khoa học tin rằng con vật mà họ chụp được là một loài mới.

Tiến sĩ Rajan Amin, một tiến sỹ cao cấp thuộc chương trình bảo tồn động vật hoang dã London cho biết hình ảnh của chú chuột chù voi này là một phát hiện đặc biệt. “Toàn bộ thành viên trong đội đều vô cùng vui mừng với phát hiện mới này”, tiến sỹ Rajan nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình nghiên cứu mới của mình để khẳng định tính đa dạng sinh học của khu rừng này và để xác định xem đây có phải là một loài mới của họ nhà chuột chù không”.

Những phát hiện của chúng tôi có ý nghĩa làm nổi bật tầm quan trọng việc phải bảo tồn các khu rừng ven biển độc đáo này.”

Trước khi chúng tôi tiến hành nghiên cứu khu rừng này, có rất ít người biết về nó do những hạn chế về vấn đề an ninh và cơ sở hạ tầng thì rất nghèo nàn”, nhà nghiên cứu Sam Andanje thuộc chương trình ZSL cho biết.

Việc phát hiện loài vật mới này sẽ nâng ý nghĩa của việc phải bảo tồn khu rừng biệt lập này”.

Thật không may, khu rừng này đang bị xâm phạm nghiêm trọng do vấn đề nước biển xâm thực với tốc độ nhanh chóng, và giờ là lúc để đưa ra yêu cầu khẩn thiết về một kế hoạch để kiểm soát khu rừng”, ông cho biết.

Theo VTC, DailyMail