Phát hiện loài dơi quạ "không có thật"

  •  
  • 1.860

Sinh vật kỳ lạ này được tìm thấy gần đây ở Philippines, không lâu sau khi khoa học gần như khẳng định rằng nó không tồn tại.

Jake Esselstyn, một nhà sinh học tại Đại học Kansas, Mỹ, là thành viên trong nhóm nghiên cứu, đã phát hiện loài động vật vốn là một dạng dơi ăn quả vào năm ngoái khi đang khảo sát sự sống trong rừng trên đảo Mindoro.

"Khi chúng tôi tới Mindoro lần đầu tiên, một người dân địa phương được thuê dẫn đường đã mô tả cho tôi rất kỹ loài dơi này, và anh ấy hỏi tôi tên nó là gì", Esselstyn nói. "Tôi lịch sự bảo rằng chẳng có con dơi nào như vậy cả. Tôi đã nhầm".

Vài ngày sau, nhóm khoa học tình cờ bắt gặp một sinh vật trong một cái tổ rất giống với mô tả của người dẫn đường: một con dơi quạ lớn với bộ lông màu cam sáng và những sọc trắng đặc trưng dọc theo trán và hàm của nó.

"Mô tả của người dẫn đường về con vật khá chính xác, và tôi đã phải xin lỗi vì không tin anh ấy", Esselstyn nói. Ông cũng cho biết thêm con vật giờ được biết đến như là một loài dơi ăn quả mặt sọc Mindoro. Loài gần gũi nhất với chúng sống cách đó 1.200 km trên một hòn đảo ở Indonesia.

"Điều đó sẽ khiến ta tự hỏi liệu có loài họ hàng nào khác của chúng sống trên các hòn đảo giữa hai nơi này không. Và nó cũng khiến ta nhận ra rằng có thể còn bao nhiêu loài nữa chưa được tìm thấy, ở Philippines cũng như ở các nơi khác".


(Ảnh:
Javno)

T. An

Theo National Geographic, Vnexpress
  • 1.860