Phát hiện loài ếch phát ra tiếng kêu quái dị

  •  
  • 1.343

Một loài ếch mà các nhà khoa học mới phát hiện ở Mỹ không kêu "ộp" như những loài ếch khác, mà phát ra âm thanh giống như tiếng ho.

Phát hiện loài ếch phát ra tiếng kêu quái dị
Một cá thể ếch báo duyên hải Đại Tây Dương. (Ảnh: sciencedirect.com)

Thay vì kêu "ộp, ộp", loài ếch báo Duyên hải Đại Tây Dương (Rana kauffeldi) ở trong khu bảo tồn quốc gia Great Swamp tại hạt Morris, bang New Jersey, Mỹ rên rỉ và phát ra những âm thanh giống tiếng ho. Những tiếng kêu quái đản của chúng thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia về thiên nhiên từ nhiều năm qua. Họ chụp ảnh một con ếch và phân tích. Kết quả cho thấy đây là một loài ếch mà giới khoa học chưa từng đặt tên.

Báo Courier-Post of Cherry Hill cho biết, một nhóm chuyên gia của Đại học Rutgers tại Mỹ đã công bố loài ếch báo duyên hải Đại Tây Dương trên một tạp chí khoa học điện tử. Các chuyên gia nhận định rằng việc phát hiện loài ếch mới cho thấy giá trị của các đầm lầy tại bang New Jersey đối với thiên nhiên hoang dã.

Ếch báo duyên hải Đại Tây Dương phân bố ở nhiều nơi khác trên lãnh thổ Mỹ - bao gồm khu vực dọc theo sông Delaware, vùng duyên hải Đại Tây Dương, vùng Meadowlands và đảo Staten của New York.

Theo Zing
  • 1.343