Phát hiện loại muối tiêu diệt các tế bào ung thư

  •  
  • 1.433

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta, Canada phát hiện thuốc muối dichloroacetic acid giá rẻ thường được sử dụng trong điều trị rối loạn trao đổi chất có thể tiêu diệt được tế bào ung thư.

Trong báo cáo đăng trên tạp chí Khoa học-Chuyển hóa y học của Mỹ số ra mới nhất, các nhà khoa học cho biết, họ đã yêu cầu 5 người mắc bệnh glioma ác tính (một loại ung thư não) sử dụng muối dichloroacetic acid với liều lượng thích hợp.

Kết quả phát hiện, dưới tác dụng của muối dichloroacetic acid, sự trao đổi chất của tổ chức khối u ở người bệnh đã có sự thay đổi, trong đó có 4 đối tượng sau thời gian điều trị 15 tháng, các khối u đã không có sự phát triển thêm.

Kết quả nghiên cứu tế bào ung thư được lấy từ các đối tượng nghiên cứu trên cho thấy muối dichloroacetic acid đã tiêu diệt được tế bào ung thư.

Theo nhà khoa học Miqie Lajisi thuộc Đại học Alberta, có thể sơ bộ đưa ra kết luận rằng muối dichloroacetic acid an toàn và có hiệu quả lâm sàng đối với môt số bệnh nhân ung thư.

Miqie Lajisi cũng chỉ ra, do quy mô nghiên cứu rất nhỏ, vì vậy chưa thể đưa ra được nhiều kết luận.

Báo cáo nghiên cứu cho biết, sử dụng liều cao muối dichloroacetic acid sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh, tuy nhiên, nếu sử dụng liều lượng phù hợp, nó có thể phát huy tác dụng ức chế sự sinh trưởng của khối u đồng thời không gây tác dụng phụ nghiêm trọng./.

Theo Vietnam+
  • 1.433