Phát hiện loài sâu kỳ dị nhất thế giới

•   1,84

Các nhà khoa học vừa công bố một giống sâu dẹt hoàn toàn mới, với những đặc điểm được cho là “kỳ dị nhất” từng được phát hiện trong tự nhiên.

Dù thân chỉ dài 12mm nhưng loài sâu này có tới 60 mắt.

Trang DailyMail cho hay, loài sâu dẹt độc nhất vô nhị này có tới... 60 mắt, tất cả nhồi nhét trên một cơ thể dài đúng 12mm.

Nó được tìm thấy trên vùng cánh đồng cỏ gần Cambridge, một khu vực tưởng như đã bị “cày xới” nghiên cứu đến từng milimet. Các nhà nghiên cứu cho rằng loài động vật không xương sống này có họ hàng gần với giống sâu Kontikia Andersoni được tìm thấy ở Bắc Ailen.

Tiến sĩ Brian Eversham tình cờ phát hiện thấy loài sâu độc đáo này tại vùng đồng cỏ gần Cambridge.
Tiến sĩ Brian Eversham tình cờ phát hiện thấy loài
sâu độc đáo này tại vùng đồng cỏ gần Cambridge.

“Đây là một giống sâu hoàn toàn mới, chưa từng được miêu tả trong sách”, nhà sinh học Hugh Jones thuộc Viện bảo tàng Lịch sử Tự nhiên cho biết. Jones chỉ từng được nhìn thấy một mẫu vật của một loài sâu gần giống như vậy hồi tháng 4 tại Hà Lan.

“Tôi đang chụp ảnh thiên nhiên vào một sáng Chủ nhật thì tình cờ nhìn thấy con sâu dẹt này nằm bên dưới một cụm cỏ. Anh là một trong những quốc gia có nền nghiên cứu sinh học tự nhiên phát triển nhất thế giới, vì thế việc tìm thấy một loài sinh vật mới là chuyện khá hiếm”, ông Brian Eversham, Giám đốc điều hành Quỹ Wildlife Trust for Bedfordshire, người phát hiện ra loài sâu dẹt mới kể lại.

Theo Vietnamnet, Dailymail