Phát hiện loạt sinh vật kỳ dị ở vực thẳm sâu nhất Trái Đất

•   54

Ở vực thẳm sâu nhất Trái Đất, các nhà khoa học đã phát hiện loạt sinh vật mới có hình dáng vô cùng kỳ dị.

Trong một chuyến khám phá ở rãnh Mariana - vực thẳm sâu nhất của Trái đất, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một số loài sinh vật chưa từng được ghi chép từ trước tới nay.

Con tàu nghiên cứu Okeanos NOAA đã lênh đênh trên biển Thái Bình Dương từ tháng 4 năm 2016. Mục tiêu của nó là khám phá ra những sinh vật mới ở vực thẳm sâu nhất thế giới.

Quá trình nghiên cứu các sinh vật kì dị dưới rãnh Mariana.

Họ sử dụng thiết bị điều khiển từ xa và sóng siêu âm để ghi lại những hình ảnh ở nơi con người không với tới được. Sau đó thông tin được truyền đến tàu mẹ Okeanos cho các nhà nghiên cứu.

Sao biển dạng "dị"

Giống sao biển mới.

Những nhà nghiên cứu lúc mới phát hiện ra đã "bối rối" đoán xem nó là loài thực vật gì. Nhưng sau khi tìm hiểu họ mới nhận ra nó lạ một loài động vật da gai thuộc lớp Asteroidea.

Được biết dựa vào những đặc điểm cơ bản có thể xếp đây là một loài sao biển mới, nhưng hình dáng của nó hoàn toàn chẳng giống một loài sao biển nào từng phát hiện.

Sâu ống ở rìa miệng núi lửa

Hình dáng của nó vô cùng kinh dị.

Cũng tại rãnh Mariana gần phía đông của Philippines, những loài sâu biển sống ở rìa miệng núi lửa có hình dạng vô cùng kinh dị.

Những người phát hiện cho biết họ đã nổi da gà khi lần đầu nhìn thấy chúng. Với hình dạng "đặc biệt không dễ thương" này khiến cho bất cứ ai cũng chẳng muốn tới gần vuốt ve chúng.

Con lươn trong suốt

Nó có vẻ khá "khiêm tốn" về mặt thẩm mỹ.

Thiết bị điều khiển từ xa đã quét qua một vùng cát mà nơi đó có một vòng xoáy nhỏ. Những người nghiên cứu đã phủi lớp cát này đi để lộ một sinh vật trong suốt ẩn mình ở đó.

Nhà nghiên cứu sinh vật Fryer đã đùa rằng hình dạng của sinh vật này giống như một "cuộc tình" giữa một con lươn và một con thằn lằn.

Khám phá những sinh vật mới ở rãnh Mariana.

Với nhiều phát hiện sinh vật mới trong khoảng thời gian ngắn như thế này, thì đây là một lời nhắn của nhóm nghiên cứu dành cho nhân loại về những gì cần khám phá thêm, cần hiểu biết thêm.

Cập nhật: 21/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ