Phát hiện lượng lớn xương người thời Trung cổ dưới lòng đường ở Anh

  •  
  • 596

Một lượng lớn xương người thời Trung cổ vừa được phát hiện bên dưới một con đường gần lâu đài nổi tiếng ở Hertford, Hertfordshire, Anh.

Phát hiện lượng lớn xương người thời Trung cổ

Theo đó, những kỹ sư điện tử làm việc cho Hệ thống lưới điện Vương quốc Anh (National Grid) đã phát hiện lượng lớn xương người thời Trung cổ trong khi làm việc. Báo cáo ban đầu cho hay những xương người được tìm thấy bên trong một túi lớn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường xung quanh khu vực phát hiện xương người.

Phát hiện lượng lớn xương người thời Trung cổ dưới lòng đường ở AnhCác kỹ sư thuộc Hệ thống lưới điện Vương quốc Anh (National Grid) đã tìm thấy một số lượng lớn xương người thời Trung cổ khi làm việc gần lâu đài Hertford.

Trong số những hài cốt Trung cổ mới được phát hiện có xương đùi, xương sườn, xương hàm dưới và một phần hộp sọ. Từ đó, các chuyên gia suy đoán đây có thể là một khu vực chôn cất cổ xưa.

Hài cốt có niên đại thời Trung cổ được khai quật mới đây được chôn đối diện với khu vực Old Cross, Hertford. Hiện nơi đây là Bảo tàng Hertford. Khu vực phát hiện những hài cốt trên nằm cách lâu đài Hertford khoảng 320m. Lâu đài này do vua Edward the Elder cho người xây dựng năm 912.

Sau đó, lâu đài Hertford rơi vào tay Louis - hoàng thái tử Pháp trong thời gian diễn ra cuộc nổi loạn chống lại vua John. Các chuyên gia cũng hy vọng sẽ tìm thấy những thông tin giá trị để xác định danh tính của những bộ hài cốt thời Trung cổ trên.

Theo Kiến Thức
  • 596