Phát hiện mật mã trong mắt nàng Mona Lisa

  •   3,911
  • 38.353

Trong mắt nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci có chứa nhiều con số và chữ cái nhỏ xíu – theo phát hiện mới nhất của các nhà nghiên cứu Italia.

Các nhà sử học đã phóng to hình ảnh đôi mắt trong bức tranh và tìm thấy các kí tự nhỏ xíu được giấu trong lớp sơn màu tối.

Ở mắt phải của Mona Lisa có ký tự LV, rất có thể đó là tên viết tắt của Leonardo da Vinci. Còn mắt trái cũng có ký tự nhưng chưa xác định được đó là chữ CE hay B. Ở vòm mắt có số 72, hoặc L và số 2. Bức tranh này đã gần 500 năm tuổi rồi nên không còn sắc nét nữa” – ông Silvano Vinceti, Chủ tịch Ủy ban Di sản văn hóa quốc gia Italia cho biết.


Ảnh: Mắt trái của nàng Mona Lisa

Công việc tìm lại bí ẩn trong bức họa nổi tiếng này được bắt đầu khi một thành viên của Ủy ban Di sản văn hóa quốc gia nước này tìm thấy một cuốn sách cũ trong một hàng đồ cổ có nói về các biểu tượng trong đôi mắt nàng Mona Lisa.

Da Vince là một người rất bí hiểm, ông thường dùng biểu tượng trong tác phẩm để gửi đi thông điệp. Ông ấy rất trân trọng bức họa này, những năm cuối đời họa sĩ đi đâu cũng mang bức tranh theo. Có thể thông điệp trong bức tranh là về tình yêu gửi cho nàng Mona Lisa” – ông Vinceti cho biết thêm.


Chân dung nàng Mona Lisa. (nguồn: Dailymail)

Hiện tại ông Vinceti và nhóm nghiên cứu đang xin giấy phép khai quật hầm mộ của Leonardo da Vinci ở Pháp. Nếu có thể dựng lại gương mặt Leonardo từ hộp sọ, các nhà khoa học có thể xác định được bức họa Mona Lisa có phải là chân dung tự họa của da Vinci như một số người khẳng định hay không.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 3,911
  • 38.353