Phát hiện mộ người Nhung thời Chiến Quốc

  •  
  • 2.586

Các nhà khảo cổ Trung Quốc gần đây đã phát hiện mộ người Nhung thời chiến quốc tại huyện Tần An, tỉnh Cam Túc.

Sau khi tiến hành khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một cỗ xe bằng đồng tương đối hoàn chỉnh và nhiều đồ trang sức kèm theo.

“Nhung” là tên gọi phổ biến đối với các dân tộc không phải Hoa Hạ ở Tây Bắc Trung Quốc. Theo sử sách Trung Quốc, người Nhung có nhiều chi khác nhau gồm Khuyển Nhung, Thân Nhung...

Những tộc người này sống tương đối phát đạt và phồn thịnh dưới thời Xuân Thu, họ thường có xung đột quân sự và đánh nhau liên miên với nhà Chu ở Trung Nguyên. Đến thời Chiến Quốc đa phần tộc người này đã bị sáp nhập vào triều đại nhà Tần và Tấn.

Trước đó vào năm 2006, các nhà khảo cổ cũng đã phát hiện mộ của Người Nhung thời Chiến Quốc ở thành phố Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc.

Sau khi tiến hành khai quật, các nhà khoa học đã phát hiện đó là mộ của thủ lĩnh Người Nhung. Phát hiện này đã gây chấn động giới khảo cổ Trung Quốc lúc đó.

Tuy nhiên, ông Triệu Tuyết Dã - Chủ nhiệm phòng nghiên cứu lịch sử thuộc Sở nghiên cứu khảo cổ văn vật tỉnh Cam Túc cho biết các nhà khoa học vẫn chưa xác định được liệu các “chủ nhân” của những ngôi mộ trên có phải cùng một chi của Người Nhung hay không./.

Theo TTXVN / Vietnam+
  • 2.586